11/10/2015 10:51 GMT+7

Nghi phạm vị thành niên đánh chết bạn cùng buồng giam

MINH QUANG
MINH QUANG

TTO - Sau khi ăn sáng tại buồng giam, cho rằng Đỗ Đăng Dư rửa bát bẩn nên một bị can cùng buồng dùng chân đá 3-4 lần vào đầu Dư làm Dư ngã xuống sàn và tử vong sau đó vài ngày tại bệnh viện.

Ngày 11-10, cơ quan cảnh sát điều tra, công an Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích” xảy ra tại Trại tạm giam số 3, khởi tố bị can đối với Vũ Văn Bình (17 tuổi), đang bị giam giữ tại trại về tội danh trên. 

Cơ quan điều tra tình nghi Vũ Văn Bình đã đánh bị can cùng buồng giam là Đỗ Đăng Dư 17 tuổi, trú tại thôn Đông Cựu, xã Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội vào sáng 4-10 làm bị can này tử vong vào tối 10-10.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo cơ quan điều tra cho biết đang khẩn trương điều tra một cách khách quan để kết luận chính xác nhất về vụ việc, xử lý nghiêm đối với hành vi “Cố ý gây thương tích” của Vũ Văn Bình, đồng thời làm rõ toàn bộ quá trình quản lý tạm giam đối với bị can Đỗ Đăng Dư và trách nhiệm của các cán bộ, chiến sĩ liên quan.

Vụ việc xảy ra vào sáng 5-8-2015. Vào ngày này, công an huyện Chương Mỹ bắt quả tang Đỗ Đăng Dư có hành vi “trộm cắp tài sản” đối với một người hàng xóm.

Quá trình điều tra, Dư khai nhận ngoài vụ trộm cắp tài sản này, từ cuối năm 2014 đến thời điểm bị bắt, Dư đã gây ra 4 vụ trộm cắp khác. Bản thân Dư cũng nghiện game, thường xuyên bỏ nhà đi chơi, gia đình không quản lý được và đã kiến nghị cơ quan chức năng có biện pháp ngăn chặn đối với Dư.

Từ các căn cứ trên, cơ quan cảnh sát điều tra, công an huyện Chương Mỹ đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Dư để điều tra vụ án và phòng ngừa chung.

Ngày 7-8, cơ quan điều tra đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 2 tháng đối với Dư. Các quyết định này đã được viện KSND huyện Chương Mỹ phê chuẩn.

Ngày 13-8, Dư được chuyển đến buồng tạm giam C15 (chuyên giành cho người chưa thành niên) tại Trại tạm giam số 3 của công an Hà Nội, chung buồng với bị can Vũ Văn Bình và những bị can khác (đều 17 tuổi).

Đến ngày 5-10, khi hết hạn tạm giam lần 1, viện KSND huyện Chương Mỹ có quyết định gia hạn tạm giam đối với Dư.

Khoảng 8g30 ngày 4-10, các bị can tại buồng tạm giam C15 ăn sáng và theo lịch phân công, Dư phải rửa bát cho các bị can. Tuy nhiên, thấy Dư rửa bát bẩn nên Bình gọi Dư ra khu vực thềm xi măng nơi các bị can ngủ, dùng tay tát vào má Dư, dùng chân đá 3-4 lần vào đầu Dư...

Sau đó, Bình đi ra phía cửa còn Dư đi vào khu vực vệ sinh và ngã xuống sàn nhà. Các bị can bị tạm giam cùng buồng đã đỡ và hô hoán báo cáo cán bộ quản lý để đưa Dư đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông. Đến tối cùng ngày, Dư được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai để tiếp tục điều trị.

Quá trình bị can Dư được đưa đi cấp cứu, cơ quan công an đã thông báo cho gia đình tình trạng của Dư, thông báo những thông tin ban đầu về vụ việc với đại diện gia đình.

Đến khoảng 18g ngày 10-10, Dư đã tử vong tại Bệnh viện Bạch Mai.

Hiện cơ quan điều tra đang hoàn tất các thủ tục pháp y để xác định chính xác nguyên nhân tử vong của Dư.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên