15/11/2015 07:15 GMT+7

Vụ đòi 5.000 USD: Chỉ đạo Công an quận Bình Tân điều tra

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TT - UBND Q.Bình Tân (TP.HCM) vừa có công văn gửi báo Tuổi Trẻ thông tin liên quan đến bài báo “Xin phép xây dựng, bị đòi 5.000 USD” (đăng ngày 12-11).

Theo đó, UBND Q.Bình Tân cho biết đã có văn bản chỉ đạo Công an Q.Bình Tân tiếp nhận, điều tra làm rõ vụ việc. UBND quận cũng đã thành lập tổ công tác để kiểm tra, xác minh những vấn đề liên quan đến phản ánh trong bài viết trên để kịp thời chấn chỉnh, xử lý ngay các sai phạm, khắc phục các vấn đề còn tồn tại về quy trình tiếp nhận, thụ lý, giải quyết hồ sơ hành chính.

Ngoài ra, quận đã báo cáo với chủ tịch UBND TP, Văn phòng Thành ủy, Quận ủy Q.Bình Tân về quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ cấp giấy phép xây dựng cho bà Phạm Ngọc Yến (người bị đòi 5.000 USD khi xin giấy phép xây dựng), đồng thời chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan phải kiểm điểm nghiêm túc, xác định trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị để xảy ra sai phạm. Qua đó làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan và xử lý nghiêm theo quy định. Quan điểm của lãnh đạo Q.Bình Tân là không dung túng, bao che.

Trao đổi thêm với Tuổi Trẻ về vấn đề trên, ông Lê Văn Thinh, chủ tịch UBND Q.Bình Tân, nói: “UBND Q.Bình Tân chân thành cảm ơn báo Tuổi Trẻ đã phản ánh vụ việc trên, giúp quận nhận ra những sai sót, chậm trễ của đơn vị có liên quan trong việc tham mưu giải quyết hồ sơ xin giấy phép xây dựng của bà Phạm Ngọc Yến, gây phiền hà, để người dân phải đi lại nhiều lần. Qua đó, giúp UBND quận kiểm tra, rà soát, chấn chỉnh tổ chức bộ máy”.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên