29/09/2007 04:14 GMT+7

VTV9 hướng đến sự trẻ trung, thiết thực

HOÀNG LÊ (thực hiện)
HOÀNG LÊ (thực hiện)

TT - Bắt đầu từ ngày 8-10, người dân khu vực TP.HCM, Đông Nam bộ và bắc sông Hậu có thêm một kênh truyền hình mới: VTV9...

afPvJL6g.jpgPhóng to

Tạp chí tiêu dùng - chương trình mới của VTV9

TT - Bắt đầu từ ngày 8-10, người dân khu vực TP.HCM, Đông Nam bộ và bắc sông Hậu có thêm một kênh truyền hình mới: VTV9...

VTV9 nằm trong hệ thống truyền hình quốc gia VTV, được xem là kênh thông tin tổng hợp thể hiện bản sắc và cá tính riêng để phù hợp với khán giả truyền hình khu vực Nam bộ - nơi có những nét đặc trưng văn hóa khác với khu vực miền Bắc và Trung. Ông Lâm Văn Tư, giám đốc Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP.HCM - đơn vị "chủ xị” kênh này, cho biết thêm...

Nghe đọc nội dung toàn bài:

* Sinh sau đẻ muộn, VTV9 hẳn phải có những món "đặc sản" để thu hút khán giả?

- Chắc chắn là vậy. VTV9 sẽ cố gắng thể hiện mình bằng sáu chữ: trẻ trung, gần gũi và thiết thực. Chúng tôi hạn chế tối đa thực hiện các chương trình trong trường quay để đỡ nhàm chán. Thay vào đó là những chương trình có tính tương tác cao để khán giả thấy thích thú. Đi vào cụ thể, mỗi ngày có bốn bản tin (15 phút) thời sự trên VTV9, chủ yếu là thông tin mang tính tổng thể quốc gia và tính vùng miền. Chúng tôi hạn chế những thông tin hội họp, mang tính thương mại.

VTV9 sẽ được phát trên hệ thống truyền hình cáp Việt Nam VCTV và cáp Saigontourist (SCTV). Tuy nhiên, vì đây là kênh truyền hình quảng bá (analog) nên nếu không sử dụng dịch vụ cáp, người dân trong khu vực vẫn có thể dò tín hiệu ăngten (hướng về chợ Bến Thành hoặc tháp ăngten của HTV) để bắt được kênh này.

Bản tin thế giới ngắn, không đề cập vào thời cuộc, chính trị mà đi sâu vào mảng tiến bộ khoa học kỹ thuật trên thế giới, thời trang, nghệ thuật. Tạp chí thể thao chú ý đến mảng thể thao quần chúng là hoạt động sôi nổi nhất tại TP.HCM và các tỉnh lân cận. Đặc biệt đây là địa bàn có nền kinh tế năng động nên chúng tôi tập trung sâu vào lĩnh vực kinh tế, thương mại, chứng khoán, bất động sản... Sẽ có những chương trình như Siêu thị việc làm, An toàn giao thông... Phục vụ đối tượng trẻ chúng tôi có chuyên mục Làm đẹp, Duyên dáng thời trang, Phong cách phái đẹp và cả Phong cách đàn ông...

Các chương trình game show, talk show không tập trung nặng nề về trí tuệ mà chủ yếu là vui vẻ nhưng cũng khá bổ ích như game show Ngôi sao ca nhạc, Giai điệu bí ẩn, Những con số vui nhộn...

* Với một khối lượng công việc đồ sộ như vậy, liệu Trung tâm truyền hình VN tại TP.HCM có đủ sức đảm đương nổi?

- Hiện tại, chúng tôi có khoảng 180 nhân viên và cộng tác viên đang làm việc. Trang thiết bị cũng khá đầy đủ. Chúng tôi cũng đã và đang sản xuất mấy chục giờ chương trình phát sóng mỗi tháng cho VTV. Vì thế việc ra đời VTV9 là hoàn toàn có cơ sở. Dĩ nhiên vạn sự khởi đầu nan. Chương trình mới ra đời chắc chắn sẽ thiếu trước hụt sau. Chúng tôi tiếp tục tuyển chọn nhân lực và trang bị thêm máy móc để hoàn thiện mình.

* Liệu VTV9 có hút nổi khán giả, nhất là khi khu vực mà VTV9 hướng tới đã có hai "đại gia" HTV9, HTV7 của Đài truyền hình TP.HCM, chưa kể đến một số đài địa phương khác?

- Nhiều người nghĩ VTV9 ra đời sẽ cạnh tranh với các kênh của HTV, quan điểm này là không đúng. VTV9 là kênh truyền hình quốc gia đã được Chính phủ phê duyệt qui hoạch đến năm 2010. Sở dĩ Chính phủ chọn khu vực này bởi đây là khu vực trọng điểm kinh tế, đóng góp đến 40% GDP của cả nước. Hiện tại VTV1, VTV2, VTV3 có thời lượng tuyên truyền cho khu vực này còn hạn chế, do đó tiêu chí VTV9 ra đời là phục vụ chính trị cho TP.HCM và các tỉnh lân cận. Dĩ nhiên việc cạnh tranh thông tin là rất tốt bởi đem nhiều điều bổ ích đến cho khán giả.

* Ông có tự tin không?

- Có thể nói VTV9 là đứa con út của truyền hình VN, được sinh sau đẻ muộn nên chịu nhiều thiệt thòi. Vì là út nên phải lượng sức mình. VTV9 sẽ không đối trọng với bất cứ kênh nào mà tìm đường đi cho riêng mình. Biết rằng con đường đi này khó khăn, nhưng chúng tôi tự tin bởi các cán bộ nhân viên rất tâm huyết, nỗ lực để xây dựng thương hiệu VTV9. Mà khi có tâm huyết thì dứt khoát có thành công, vì thế niềm tin này có cơ sở.

HOÀNG LÊ (thực hiện)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên