02/05/2013 07:42 GMT+7

VTV yêu cầu IMG làm việc lại với ban tổ chức EPL

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Ngày 1-5, trên trang thông tin của Đài truyền hình VN (vtv.vn) đã đưa thông tin về việc VTV sẽ tiếp tục đàm phán với IMG - đơn vị phân phối bản quyền truyền hình Giải ngoại hạng Anh (EPL) 2013-2016 tại VN.

VTV lùi thời điểm làm việc với IMGNhững câu hỏi dành cho VTV về EPLVTV có biết trước trận “Trân Châu cảng EPL”?Canal+ đã mua độc quyền EPL tại VN

Theo đó, VTV đề nghị IMG làm việc lại với ban tổ chức EPL để thay đổi tình hình đang diễn ra tại thị trường VN.

VTV cho biết: “Sau khi nhận được thông báo của IMG, VTV đã yêu cầu IMG xem xét lại hợp đồng độc quyền đã ký với Canal+ để cho phép Canal+ được chia sẻ gói bản quyền mà họ đã mua cho các đơn vị khác có nhu cầu ở VN (kể cả việc IMG phải làm việc lại với BTC giải EPL nếu cần thiết).

Đồng thời VTV đề nghị có buổi họp chính thức giữa ban đàm phán của VN và IMG để bàn về vấn đề nói trên cũng như thương thảo về bản quyền truyền hình gói 3 EPL 2013-2016 vào trung tuần tháng 5”. Ông Nguyễn Thành Lương, phó tổng giám đốc VTV, cho biết đang tiếp tục làm việc về nội dung trên, xếp lịch gặp với IMG và sẽ thông báo tới các thành viên ban đàm phán tham dự cuộc gặp trong vài ngày tới.

Ngày 1-5, đại diện một đài truyền hình trả tiền tại VN cho biết đại diện của IMG tại châu Á đã xác nhận IMG sẽ đến VN và có cuộc làm việc với VTV, ban đàm phán bản quyền của VN vào ngày 14, 15-5. Hiện các đài truyền hình trả tiền tham gia ban đàm phán đang gây sức ép lên VTV bởi VTV là đầu mối được Bộ Thông tin - truyền thông giao trách nhiệm đứng đầu ban đàm phán. Trong khi đó, K+ (đơn vị liên doanh của VTV) lại được Canal+ chuyển giao hai gói độc quyền EPL trong ba mùa tới.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên