18/03/2011 04:23 GMT+7

VTV, VTC sẽ đấu thầu mua bản quyền

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Ngày 20-3 là thời điểm để các đài truyền hình tại Việt Nam gửi hồ sơ đấu thầu đến SportFive - đơn vị sở hữu bản quyền truyền hình Euro 2012 tại Việt Nam.

TT - Ngày 20-3 là thời điểm để các đài truyền hình tại Việt Nam gửi hồ sơ đấu thầu đến SportFive - đơn vị sở hữu bản quyền truyền hình Euro 2012 tại Việt Nam.

Ông Lê Văn Khương, phó tổng giám đốc truyền hình kỹ thuật số VTC, cho biết đơn vị này đang làm thủ tục để tham gia bỏ thầu mua gói bản quyền Euro 2012 từ SportFive. Dù vậy, ông Khương tỏ ra lo lắng về việc các đài sẽ đổ xô đi bỏ thầu và tái diễn tình trạng “gà nhà đá nhau” do đến lúc này Bộ Thông tin - truyền thông vẫn chưa có động thái can thiệp để hướng dẫn các đài trong việc mua bản quyền truyền hình từ SportFive.

Một đại diện của VTV cho biết VTV sẽ tham gia bỏ thầu mua bản quyền truyền hình Euro 2012. Cả hai đại diện của VTV và VTC đều cho biết SportFive không đưa ra mức giá, nhưng chắc chắn cao gấp đôi, gấp ba giá bản quyền Euro 2008 mà VTV đã mua (31 tỉ đồng). Còn theo ông Cao Văn Liết - tổng giám đốc Đài truyền hình số vệ sinh VSTV (K+), do mức giá quá cao nên việc mua bản quyền Euro 2012 sẽ không nằm trong kế hoạch của VSTV.

Một đại diện của HTV Hà Nội cho biết đơn vị này không được SportFive mời trong cuộc họp chào hàng và cũng không có ý định mua vì khả năng tài chính không cho phép. Trong khi đó, đại diện của HTV TP.HCM cho biết sẽ không chạy đua mua bản quyền Euro 2012.

SportFive thuộc Tập đoàn truyền thông, tiếp thị thể thao Pháp Lagardère Unlimited, có trụ sở chính thức tại Geneve, Thụy Sĩ. Tháng 9-2010 SportFive đã được UEFA chỉ định là đại diện độc quyền trong việc phân phối bản quyền truyền hình vòng chung kết UEFA Euro 2012 tại các nước châu Á - Thái Bình Dương.

K.XUÂN

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên