28/02/2004 08:44 GMT+7

VTV sẽ phát 24 chương trình truyền hình qua vệ tinh

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT-TP.HCM - Bộ VH-TT vừa đồng ý cho VTV cung cấp 24 chương trình truyền hình được sử dụng trên hệ thống DTH (direct to home - “truyền hình qua vệ tinh”) của VTV. Trong đó có một số chương trình nước ngoài như Discovery, Star Movies, Star Sports, HBO, Cartoon Network, TV5, CNN, MTV Asia, Star World, Arirang TV (Hàn Quốc)...

Các chương trình truyền hình nước ngoài sẽ được biên tập - biên dịch trước khi phát sóng. Ngoài ra, các chương trình truyền hình của VTV như VTV1, VTV2, VTV3, VTV4, VTV5 và chương trình giải trí tổng hợp (VCTV) sản xuất riêng cho truyền hình trả tiền cũng sẽ được phát sóng qua vệ tinh.

Được biết, các chương trình truyền hình này sẽ ứng dụng công nghệ truyền dẫn DTH cho dịch vụ truyền hình trả tiền (PayTV). Với việc ứng dụng công nghệ này, người xem truyền hình có thể thu sóng các chương trình truyền hình thẳng từ vệ tinh. Các nhà chuyên môn cho biết các chương trình truyền hình được phát qua vệ tinh sẽ giúp việc thu sóng tốt hơn, ổn định hơn. Nguồn tin của Tuổi Trẻ cũng cho biết dự kiến khoảng tháng 5-2004 VTV sẽ bắt đầu cung cấp một số chương trình truyền hình đầu tiên ứng dụng công nghệ truyền dẫn DTH.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, các nhà chuyên môn cho biết để thu được các chương trình truyền hình ứng dụng công nghệ truyền dẫn trên hệ thống DTH, người xem phải trang bị chảo ăngten (đường kính 0,4 -1m) và đầu thu (set-top-box).

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên