29/11/2012 07:35 GMT+7

VTV khóa sóng analog các trận đấu ở AFF Suzuki Cup 2012

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Những ngày qua, nhiều bạn đọc đã gọi điện và gửi email đến Tuổi Trẻ phàn nàn việc không xem được các trận đấu của AFF Suzuki Cup 2012 dù được phát trực tiếp trên kênh VTV2 và VTV6 của Đài truyền hình VN (VTV).

TT - Những ngày qua, nhiều bạn đọc đã gọi điện và gửi email đến Tuổi Trẻ phàn nàn việc không xem được các trận đấu của AFF Suzuki Cup 2012 dù được phát trực tiếp trên kênh VTV2 và VTV6 của Đài truyền hình VN (VTV).

Anh Trần Lâm (huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) cho biết: “Nhà tôi dùng ăngten chảo và bắt được kênh từ VTV1 đến VTV6 của Đài truyền hình VN. Tuy nhiên, đến thời điểm có các trận đấu của tuyển VN tại AFF Suzuki Cup 2012, chúng tôi chỉ xem được phần bình luận trước trận và khoảng 10 phút thi đấu đầu tiên. Sau đó, tín hiệu của những kênh có trận đấu (VTV2 hoặc VTV6) bị tắt hoàn toàn.

Tình trạng này xảy ra với tất cả các trận đấu tại giải nên chúng tôi vẫn chưa thể xem một trận nào của tuyển VN. Trong khi đó những gia đình có lắp truyền hình cáp trả tiền thì xem được. Đây là thiệt thòi lớn đối với người hâm mộ bởi không nhiều gia đình đủ điều kiện lắp truyền hình cáp trả tiền”.

Bạn đọc Tú Toàn (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) cho biết: “Bình thường khu vực của chúng tôi vẫn xem được kênh VTV2. Nhưng đến trận mở màn của tuyển VN tại AFF Suzuki Cup 2012 gặp Myanmar, tivi bị mất hình nhưng vẫn nghe tiếng. Hiện tượng này không phải do tivi của chúng tôi bị hỏng bởi những người trong khu vực đều bị tình trạng như thế. Sau khi trận đấu kết thúc, tín hiệu có trở lại như bình thường.

Vì yêu bóng đá, chúng tôi buộc phải đi tìm những chỗ truyền hình cáp có trả tiền để xem hoặc chấp nhận “nghe” trận đấu từ tivi của mình”. Tình trạng này cũng xảy ra ở nhiều khu vực khác, trong đó có thị xã Châu Đốc (An Giang), các quận Bình Tân, Tân Phú... (TP.HCM) đối với những người xem tivi không trả tiền.

Trả lời những phản ảnh của bạn đọc, giám đốc Trung tâm Kỹ thuật sản xuất chương trình VTV Nguyễn Văn Chung nói: “Theo điều khoản hợp đồng truyền hình trực tiếp đã ký giữa VTV và ban tổ chức AFF Suzuki Cup 2012, VTV không được để tràn sóng các trận đấu qua biên giới nước khác.

Vì vậy, VTV buộc phải mã hóa khóa tín hiệu tất cả các trận đấu tại giải khi đưa lên vệ tinh để tránh bị tràn sóng sang nước ngoài. Do đó, khi người dân dùng ăngten chảo thu từ vệ tinh (không phải thuê bao có trả tiền) sẽ không thể xem các trận đấu này. Tuy nhiên, nếu mọi người dùng ăngten xương cá vẫn có thể xem bình thường nhờ bắt sóng tín hiệu từ trạm phát sóng mặt đất của VTV”.

TẤN PHÚC

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên