11/06/2013 10:54 GMT+7

VTV có quyền quyết định việc K+ phát sóng EPL

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Ngày 10-6, tại trụ sở Đài truyền hình VN (VTV) đã diễn ra cuộc làm việc giữa đại diện IMG và ban đàm phán bản quyền Giải ngoại hạng Anh (EPL) 2013-2016. Chủ trì cuộc họp là ông Nguyễn Thành Lương, phó tổng giám đốc VTV.

VTV lùi thời điểm làm việc với IMGNhững câu hỏi dành cho VTV về EPLVTV có biết trước trận “Trân Châu cảng EPL”?Canal+ đã mua độc quyền EPL tại VN

Tại cuộc họp, VTV cho rằng việc Canal+ mua hai gói độc quyền chủ nhật và thứ bảy chuyển cho K+ là nằm ngoài kiểm soát của VTV. Đại diện IMG khẳng định Canal+ không có quyền chuyển giao hai gói này cho các đài tại VN trừ K+. IMG tiếp tục tiếp thị các đài hãy mua gói thứ ba (các trận còn lại trong tuần) với giá được giảm từ 4,5 triệu USD còn 2 triệu USD mỗi đài có nhu cầu.

Ngược lại, tất cả các đài tham gia ban đàm phán đều khẳng định không mua gói thứ ba. Các đài trong ban đàm phán không chấp nhận để K+ độc quyền dưới bất kỳ hình thức nào và chỉ đàm phán khi nào bản quyền EPL không cao quá 20% so với giá của ba năm trước. Nếu Canal+ vẫn chuyển giao hai gói độc quyền cho K+, các đài yêu cầu VTV không cho K+ tiếp nhận gói bản quyền này. Kết thúc cuộc họp, 4/5 đài tham gia ban đàm phán đã ký vào văn bản gửi Hiệp hội Truyền hình trả tiền (VNPayTV) để VNPayTV có ý kiến với Bộ Thông tin - truyền thông và VTV.

Ngày 7-6, Cục Quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử Bộ Thông tin - truyền thông đã có công văn gửi VTV khẳng định: “VTV phải lưu ý việc phát sóng các chương trình thuộc EPL trên các kênh chương trình của VTV, trong đó có hệ thống K+ đều do VTV quyết định, bởi giấy phép sản xuất kênh chương trình đều được cấp phép cho VTV, không cấp cho các doanh nghiệp thuộc VTV”. Vì thế, VTV chính là đơn vị có toàn quyền cho phép K+ phát hoặc không phát EPL tại VN dù được Canal+ chuyển giao.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên