17/05/2016 18:18 GMT+7

“VTF cần chủ tịch có năng lực và uy tín”

H.Đ
H.Đ

TTO - ​Trao đổi với Tuổi Trẻ về cuộc đua vào chiếc ghế chủ tịch Liên đoàn Quần vợt VN (VTF), phó chủ tịch VTF Nguyễn Minh Tâm cho rằng, VTF cần một tân chủ tịch có năng lực, uy tín và tâm huyết.

Ông Nguyễn Minh Tâm (trái). Ảnh: Đ.H

Ông Tâm cho biết: “Làng quần vợt VN cần một luồng gió mới lúc này để tạo ra những thay đổi tích cực. Cá nhân tôi ủng hộ ông Nguyễn Văn Hùng (ủy viên thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương, chủ tịch HĐTV, tổng giám đốc Becamex IDC) trở thành tân chủ tịch VTF vì ông Hùng là người có tâm và đam mê với quần vợt. Công ty Becamex của ông Hùng cũng đạt được một số thành tựu nhất định với thể thao, như ở bóng đá hoặc cá nhân tay vợt Lý Hoàng Nam. Nếu ông Hùng đồng ý tham gia và được bầu làm chủ tịch VTF tại Đại hội VTF khóa VI (dự kiến diễn ra vào đầu tháng 6), tôi sẽ tiếp tục tham gia ban chấp hành.

Trả lời Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Quốc Kỳ  - phó chủ tịch kiêm tổng thư ký VTF nói rằng, ở nhiệm kỳ V (từ năm 2010 đến nay), ông đã làm được nhiều việc cho quần vợt VN…

Tôi thừa nhận ông Kỳ có nhiều đóng góp cho quần vợt VN, ví dụ như với tư cách là tổng giám đốc Vietravel, ông đã mang về tiền tài trợ cho VTF. Nhưng ông Kỳ lại ôm đồm quá nhiều việc, nói thẳng ra là làm việc quá cá nhân, thiếu tính tập thể và xem VTF như thể là của riêng ông ấy. Điển hình như việc ông Trần Ngọc Lịnh là phó chủ tịch VTF phụ trách chuyên môn, nhưng trong quá trình điều hành, ông Kỳ thường xuyên bỏ qua vai trò của ông Lịnh, dù rằng ông Kỳ cũng không am hiểu lắm về chuyên môn. Còn nhiều chuyện khác nữa không tiện kể ra. Nói chung là ông Kỳ làm việc không thật sự tôn trọng tinh thần tập thể.

Tại sao ban thường vụ VTF không đưa ra phản ứng với ông Kỳ?

Có chứ, có lần trong một cuộc họp ban chấp hành, một thành viên đã đứng dậy chỉ trích thẳng cung cách làm việc thiếu tính tập thể của ông Kỳ. Bản thân tôi cũng nhiều lần phê phán trực tiếp cung cách làm việc của ông Kỳ, như việc khen thưởng cũng cần có quy chế rõ ràng, chứ không thể thích gì thưởng đó được, tổ chức giải cũng cần có có sự chuyên nghiệp.

Có vẻ như theo ý ông, VTF cần một làn gió mới tươi mát hơn?

Công tâm mà nói không chỉ quần vợt mà những môn thể thao khác rất cần những người như ông Nguyễn Văn Hùng. Thật lòng là chúng tôi cũng không biết ông ấy có đồng ý nhận đề cử này hay không nữa.

Không chỉ tâm huyết, ông Hùng còn có khả năng vận động tài trợ và bản thân cũng có thể tài trợ cho liên đoàn. Đó là những lý do chúng tôi muốn ông ấy lãnh đạo VTF. 

Xin cám ơn ông!

H.Đ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên