06/01/2012 07:00 GMT+7

VPF tố VFF "trở mặt"

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Chiều 5-1, ông Võ Quốc Thắng - chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) - đã ký công văn số 29 để trả lời công văn số 6 ngày 4-1 VFF gửi VPF. Với công văn này, ông Thắng cho biết VFF đã làm những điều trái ngược với nội dung đã thỏa thuận cùng VPF.

Theo công văn, ngày 4-1 được biết thường trực VFF sẽ họp, chủ tịch HĐQT VPF đã xin một cuộc hẹn một giờ để làm việc với thường trực VFF về nội dung bản quyền truyền hình và hợp đồng VFF đã ký với AVG năm 2010. Tuy nhiên tại buổi làm việc, đại diện VPF gồm ông Võ Quốc Thắng, ông Nguyễn Đức Kiên (phó chủ tịch HĐQT VPF) chỉ được gặp và làm việc với chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ và phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng.

Nội dung chính buổi làm việc như sau: VPF chủ động gửi văn bản đến các bộ chức năng có liên quan để xem xét tính pháp lý của hợp đồng giữa VFF và AVG đã ký ngày 8-12-2010. Kết luận của các bộ chức năng có liên quan sẽ là cơ sở pháp lý cho VFF và VPF cùng thực hiện. Để thực hiện các nội dung này, chiều cùng ngày VPF đã có công văn gửi các bộ liên quan. Tuy nhiên, đến cuối giờ chiều VPF nhận được công văn của VFF với nội dung hoàn toàn trái ngược những gì thỏa thuận buổi sáng.

Vì vậy, trong khi chờ kết luận của các bộ chức năng liên quan, VPF đề nghị: “VPF cho phép các đài truyền hình trung ương và địa phương được phép truyền phát sóng các trận đấu miễn phí các giải bóng đá chuyên nghiệp. VFF sớm cung cấp cho VPF các văn bản chấp thuận hoặc phê chuẩn hợp đồng VFF và AVG đã ký ngày 8-12-2010 của các cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền, các văn bản chấp thuận của các CLB bóng đá chuyên nghiệp và giấy phép hoạt động truyền hình của AVG”.

Về việc chuyển giao quyền quản lý, tổ chức và điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp VN cho VPF, VPF cho biết lãnh đạo công ty đã nhiều lần liên hệ và yêu cầu VFF hoàn tất thủ tục bàn giao trước khi khai mạc mùa giải 2012. Tuy nhiên từ khi các nghị quyết được ban hành đến khi khai mạc các giải thi đấu bóng đá chuyên nghiệp mùa bóng 2012 và đến hôm nay 5-1, VFF chưa có bất kỳ động thái nào thông báo cho VPF về việc bàn giao công tác tổ chức, quản lý và điều hành các giải đấu cho VPF.

Công văn cũng khẳng định tất cả văn bản, phát ngôn của lãnh đạo VPF đều căn cứ trên cơ sở quy định của pháp luật hiện hành và là ý kiến của tập thể HĐQT chứ không phải ý kiến cá nhân. Về vấn đề bản quyền truyền hình, ông Nguyễn Đức Kiên được HĐQT ủy quyền làm đại diện VPF để đàm phán, thỏa thuận, giải quyết các vấn đề liên quan đến bản quyền truyền hình. Vì vậy VPF đề nghị VFF nghiên cứu kỹ các văn bản của VPF đã gửi đến VFF và các cơ quan liên quan để có thông tin chính xác đến cơ quan chức năng.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên