05/09/2012 02:20 GMT+7

VPF có đủ kinh phí ở mùa tới

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Chiều 4-9, thường trực Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã họp thường kỳ tại TP.HCM để lên kế hoạch cho đội tuyển VN trong thời gian tới, cũng như bàn phương hướng hoạt động của bóng đá VN trong tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay.

TT - Chiều 4-9, thường trực Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) đã họp thường kỳ tại TP.HCM để lên kế hoạch cho đội tuyển VN trong thời gian tới, cũng như bàn phương hướng hoạt động của bóng đá VN trong tình hình kinh tế khó khăn như hiện nay.

Thường trực VFF nhận định với tình hình kinh tế như hiện nay, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) cần phải đưa ra được một hướng đi thích hợp, định hướng mùa giải tới sẽ như thế nào, khắc phục ra sao và trong bao lâu để từ đó đưa ra những yêu cầu thiết thân với các CLB tham dự.

Thường trực VFF cũng chỉ đạo ban bóng đá chuyên nghiệp (do phó chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn chủ trì) phải làm kế hoạch về việc bộ phận tư vấn của AFC sang VN khoảng đầu tháng 10 sẽ làm gì với 14 CLB ở V-League và có ý kiến ra sao nhằm xây dựng một CLB bền vững về kinh tế cũng như chấm dứt tình trạng một ông chủ hai đội bóng.

Về chuyện khó khăn của vài ông bầu khiến có thể có CLB phải xin rút lui ở mùa giải sắp tới, thường trực VFF thống nhất không đưa ra những quy định cụ thể. Thứ nhất, quy chế bóng đá chuyên nghiệp đã có quy định trước đó rồi về mức trả lương tối thiểu (15 triệu đồng ở giải hạng nhất và 25 triệu đồng ở V-League). Thứ hai, việc thay đổi quy chế chỉ có thể đưa ra bàn cụ thể và thay đổi ở đại hội thường niên VFF vào ngày 7-10.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết: “Chúng tôi chỉ mới bàn những nét chính và mang tính định hướng cho VPF lẫn các CLB có thể hoạt động trong tình hình hiện nay. Tôi nghĩ phương hướng tốt nhất cho bóng đá VN có thể hoạt động trong tình hình hiện nay là CLB phải mang tính xã hội cao, thay vì gói gọn ở một hay hai doanh nghiệp đầu tư như hiện nay”.

Thường trực VFF cũng đã lắng nghe báo cáo tổng kết của VPF về những mặt chưa được và làm được ở mùa giải 2012 vừa qua cũng như tình hình hoạt động của công ty trong thời gian tới. Hiện VFF khá lo lắng về nguồn thu của VPF, chuyện bản quyền truyền hình các giải đấu sắp tới khi phó chủ tịch hội đồng quản trị VPF Nguyễn Đức Kiên bị bắt. Tuy nhiên, đại diện VPF cho biết mọi chuyện vẫn diễn ra đúng tiến trình và công ty hoàn toàn có đủ kinh phí để tổ chức giải mùa tới. Và đại diện VPF cho biết sẽ công bố khoản kinh phí này trong hội nghị VPF diễn ra hôm nay 5-9 tại TP.HCM.

VFF tham dự hội nghị này để lắng nghe và cùng bàn giải pháp với VPF.

NGUYÊN KHÔI

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên