14/11/2014 05:25 GMT+7

Vovinam lên CNN

N.K.
N.K.

TT - Hôm 8-11, Hãng thông tấn CNN (Mỹ) đã đến TP.HCM thực hiện phóng sự về môn võ vovinam của VN trước khi phát sóng khắp thế giới vào tháng 12

Đây là chương trình “Human to hero” (tạm dịch “Từ người thường trở thành anh hùng”), với những phóng sự về các VĐV nổi tiếng thế giới và được phát sóng đến 260 triệu gia đình trên toàn thế giới. Trước khi đến VN, chương trình đã có phóng sự về những VĐV nổi tiếng như tay đua Công thức 1 Fernando Alonso, cầu thủ Patrick Vieira...

Trước khi sang VN, êkip CNN đã liên lạc với võ sư vovinam Patrick Levet (Pháp) để lấy thông tin, sau đó gửi email đến Liên đoàn Vovinam thế giới (WVVF) nhờ giới thiệu cho chương trình về một võ sĩ vovinam thành công của VN. Và WVVF đã giới thiệu võ sư Nguyễn Văn Chiếu - chánh chưởng quản môn phái và là phó chủ tịch phụ trách chuyên môn WVVF, người đã đi 20 nước để dạy vovinam và quảng bá võ Việt ra khắp thế giới. Cụ thể, vovinam hiện đã quảng bá đến hơn 50 quốc gia trên khắp năm châu và thành lập được năm liên đoàn thế giới, châu Âu, châu Á, châu Phi và Đông Nam Á.

Buổi ghi hình được quay tại nhà thi đấu Phú Thọ từ 9g sáng và kéo dài đến hơn 13g mới kết thúc. Ngoài việc quay lại các đòn thế tấn công đặc trưng và đẹp mắt của vovinam do các võ sĩ TP.HCM biểu diễn, êkip cũng thực hiện phỏng vấn xoay quanh chuyện học và dạy vovinam của võ sư Nguyễn Văn Chiếu.

Ông Chiếu kể: “Mặc dù phải quay đi quay lại mỗi đòn thế tấn công của VĐV 3-4 lần, nhưng êkip thực hiện chương trình tỏ ra rất thích thú trước các thế võ đẹp mắt và hiệu quả của vovinam. Trả lời các câu hỏi của CNN, tôi nói nguyện vọng của mình là có thể thành lập một học viện vovinam quốc gia để các nước và VĐV nước ngoài có nơi về học và trau dồi võ Việt thật sự chuyên nghiệp”.

N.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên