14/11/2004 09:56 GMT+7

Vòng loại World cup 2006: Việt Nam gặp lại Lebanon

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO -16giờ 30 chiều nay, 14-11, đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ lên đường sang Libanon thi đấu trận sau cùng vòng loại World cup 2006 ở bảng 7 khu vực châu Á.

v0fTEFHz.jpgPhóng to
HLV thể lực Biroswic đang thị phạm bài tập khởi động. Ảnh: Sĩ Huyên

Hành trình của đội sẽ diễn ra trong 18giờ với lộ trình bay như sau: Hà Nội- Xingapo- Dubai- Libanon. Cùng đi với Ban huấn luyện còn có 18 cầu thủ.

Năm gương mặt không có tên trong chuyến thi đấu này là Bật Hiếu, Thanh Bình, Thế Anh, Hùng Dũng (2 thẻ vàng) và Anh Dũng (chấn thương). Cả năm sẽ tập cùng HLV Hoàng Gia của tuyển Olympic Việt Nam. Ngày 19-11, họ sẽ đi thẳng từ Hà Nội đến Thành Đô (Trung Quốc) để tham gia đợt huấn luyện sau cùng của đội tuyển Việt Nam trước lúc tham dự Tiger cup 2004.

Trận đấu lượt về giữa Libanon- Việt Nam (2-0), hứa hẹn nhiều khó khăn cho đội khách khi phải thi đấu vào lúc 23giờ Việt Nam (18giờ địa phương) ngày 17-11 sắp tới. Chưa hết, hy vọng lọt vào giai đọan II của Lebanon vẫn còn đó, do vậy họ sẽ làm bằng mọi giá để có được chiến thắng trước đội khách đến từ Việt Nam. Ở trận đấu này, do chấn thương chưa bình phục, nhiều khả năng Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Đức Thắng sẽ ngồi ghế dự bị.

24giờ trước lúc lên đường, đội tuyển Việt Nam đã có cuộc gặp gỡ thân mật với các quan chức cao cấp của Ủy Ban TDTT và LĐBĐVN tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia I (Nhổn). Trước cuộc gặp, HLV Tavares đã trao đổi riêng với các quan chức LĐBĐVN và đề nghị thẳng rằng:”Đừng nên nói chuyện tiền bạc, nhất là mức thưởng ở Tiger cup với cầu thủ. Chúng tôi chơi bóng đá vì khát khao chiến thắng chứ không phải vì động cơ tiền bạc…”.

Sở dĩ ông Tavares “rào” trước như vậy vì cuối tuần qua, chính LĐBĐVN đã gợi ý với đội tuyển bóng đá quốc gia rằng họ có quyền tự đề ra mức thưởng ở Tiger cup sắp đến! Chấp thuận đề nghị của HLV trưởng, Phó chủ tịch LĐBĐVN- Trần Duy Ly- chỉ thông báo: mỗi cầu thủ được cấp 120USD để tự mua giày thi đấu cho phù hợp. Ngòai ra, lương tháng của mỗi cầu thủ từ 3,3 triệu được tăng thành 4,3 triệu, chưa kể 650.000 đồng tiền công lao động mà Ủy Ban TDTT cấp riêng. Thuế thu nhập (từ 5 triệu trở lên phải đóng), sẽ do Ủy Ban TDTT chi trả cho cơ quan chức năng theo quy định của Nhà nước.

Liên quan tới chuyến thi đấu tại Libanon và đợt tập huấn tại Trung Quốc, LĐBĐVN đã bắt buộc các thành viên trong đội tuyển: không được tự ý liên lạc và cung cấp thông tin với báo chí. Mọi chuyện phát ngôn về đội tuyển, sẽ do mỗi mình trưởng đoàn Nguyễn Sĩ Hiển đãm trách. Hàng ngày, ông Hiển sẽ có báo cáo gởi về LĐBĐVN, sau đó, báo chí sẽ nhận thông tin từ LĐBĐVN (!?)

Trong cuộc gặp gỡ nói trên, HLV Tavares đã chính thức công bố danh sách 30 cầu thủ vừa được gởi đến LĐBĐ Đông Nam Á và BTC Tiger cup. Ngòai 23 cầu thủ hiện có ở đội tuyển quốc gia, 7 gương mặt còn lại bao gồm: Phạm Văn Quyến, Nguyễn Minh Hải, Nguyễn Đức Mạnh, Trần Hải Lâm, Ngô Quang Trường, Đặng Tuấn Điệp và Nguyễn Quý Sửu.

Theo lý giải của HLV Tavares, hậu vệ Lê Văn Trương tuy đã bình phục nhưng không có tên trong danh sách này vì ông không hề có thông tin gì về cầu thủ này kể từ ngày anh rời đội tuyển về lại CLB điều trị chấn thương. Rất tiếc, bản danh sách đã đựơc gởi đi và không thể thay thế!

Không tuyên bố thẳng, nhưng việc 7 cầu thủ vừa nêu tên nói trên không có mặt trong chuyến tập huấn sau cùng ở Thành Đô, xem như có tới 99% họ sẽ là khán giả của đội tuyển Việt Nam tại Tiger cup sắp đến…

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên