05/09/2004 21:28 GMT+7

Vòng lọai World Cup 2006: 3 cơn "địa chấn"...

DUY BÌNH
DUY BÌNH

TT - Những bất ngờ lớn được ví như những cơn địa chấn làm chấn động bóng đá châu Âu, đã xảy ra ở lọat trận đầu tiên vòng lọai World Cup 2006 như Pháp bị Israel cầm hòa 0-0 ngay trên sân Stade de France, Anh phải chia điểm trước Áo tại Vienna, đương kim vô địch châu Âu Hy Lạp gục ngã 1-2 trước Albania tại Tirana...

qOEwDKNi.jpgPhóng to
TT - Những bất ngờ lớn được ví như những cơn địa chấn làm chấn động bóng đá châu Âu, đã xảy ra ở lọat trận đầu tiên vòng lọai World Cup 2006 như Pháp bị Israel cầm hòa 0-0 ngay trên sân Stade de France, Anh phải chia điểm trước Áo tại Vienna, đương kim vô địch châu Âu Hy Lạp gục ngã 1-2 trước Albania tại Tirana...

"Chúng tôi thật sự thất vọng với kết quả bị Israel cầm hòa, bởi đây là trận ra mắt chính thức của đội Pháp dưới sự dẫn dắt của tôi. Ý tôi muốn nói, Pháp đã nỗ lực hết sức, ra sân với quyết tâm chiến thắng cao độ nhưng kết quả đã không như ý muốn" - tân HLV đội Pháp Raymond Domenech đã nói như vậy sau kết quả Pháp thời hậu Zinedine Zidane bị Israel cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà.

Sau trận hòa trên, đã có không ít nhà chuyên môn lên tiếng chỉ trích HLV Domenech vì ông đã tạo ra một bầu không khí căng thẳng khiến các ngôi sao đội Pháp gánh chịu sức ép tâm lý nặng nề khi bước vào trận đấu. Domenech đã cho áp dụng thứ kỷ luật sắt ...

i1hAW8Lw.jpgPhóng to
Hậu quả là đội Pháp đã tỏ ra rất nặng nề, mệt mỏi. Áp lực tâm lý mà đội Pháp gánh chịu đã thể hiện rõ trong 10 phút đầu nhập cuộc khi các cầu thủ họ hầu như không chạm được chân vào bóng. Suốt 90 phút thi đấu, đội Pháp chỉ tạo được vài cơ hội ghi bàn rõ rệt, nhưng hai ngòi nổ chính của Pháp là Thierry Henry và Louis Saha đã không tận dụng thành công.

Bên kia eo biển Manch, người Anh cũng chẳng lấy làm vui trong trận mở màn vòng lọai khi họ bị Áo cầm chân 2-2 tại Vienna ở bảng 6. Hai bàn thắng của Frank Lampard và Steven Gerrard đã giúp Anh dẫn trước 2-0 đến tận phút 70. Nhưng hàng lọat sai lầm của hàng phòng ngự, nhất là sai lầm của thủ thành David James đã giúp Áo thực hiện cuộc lội dòng nước ngược kỳ diệu gỡ hòa 2-2.

Tệ nhất là tình huống James để bóng thủng lưới ở phút 73: Anh lóng ngóng để bóng lăn vào lưới sau cú sút chẳng mấy nguy hiểm của Andreas Ivanschitz ở ngoài vòng cấm. Sau trận đấu, James đã nhận trách nhiệm cho việc Anh bị chia điểm. Nhưng HLV Sven Goran - Eriksson nói, ông vẫn tiếp tục để James bắt chính trong trận gặp Ba Lan vào giữa tuần này!

Cơn địa chấn thứ ba xảy ra tại thủ đô Tirana khi nhà đương kim vô địch châu Âu Hy Lạp gục ngã 1-2 trước đối thủ chủ nhà "vô danh, tiểu tốt" Albania. Chủ nhà dẫn trước 2 bàn các phút thứ 2 và 10 nhờ công Edvin Murati và Adriaj Aliaj trước khi Stelios Giannakopoulos gỡ bàn danh dự cho Hy Lạp phút 38.

Thất bại của Hy Lạp bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng nguyên nhân chính là do nội bộ họ có những dấu hiệu bất ổn, cầu thủ thể hiện sự chán nản vì họ không nhận được tiền thưởng Euro 2004 như đã được chính phủ cam kết.

Kết quả vòng loại World Cup 2006 khu vực châu Âu:

Bảng 1: Phần Lan - Andorra: 3-0Romania - Macedona: 2-1

Bảng 2: Đan Mạch - Ukraina: 1-1Thổ Nhĩ Kỳ - Georgia: 1-1Albania - Hi Lạp: 2-1

Bảng 3: Nga - Slovakia: 1-1Estonia - Luxembourg: 4-0Lavia - Bồ Đào Nha: 0-2

Bảng 4: CH Ireland - Síp: 3-0Thụy Sĩ - Đảo Faroe: 6-0Pháp - Israel: 0-0

Bảng 5: Ý - Na Uy: 2-1Slovenia - Moldova: 3-0

Bảng 6: Bắc Ireland - Ba Lan: 0-3; Azerbaijan - Xứ Wales: 1-1Áo - Anh: 2-2

Bảng 7: Bỉ - Lithuania: 1-1San Marino - Serbia-Montenegro: 0- 3

Bảng 8: Iceland - Bulgaria: 1-3,Croatia - Hungary: 3- 0, Malta - Thụy Điển: 0-7

Khu vực Nam Mỹ, Peru thua Achentina 1-3

DUY BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên