29/06/2013 05:31 GMT+7

Vòng đấu quyết định

S.H.
S.H.

TT - Trong bốn cặp đấu diễn ra chiều nay (29-6), cuộc đối đầu giữa chủ nhà XSKT Cần Thơ (18 điểm, hạng 5) - Hùng Vương An Giang (21 điểm, hạng 3) được giới chuyên môn đánh giá là trận cầu tâm điểm của vòng này.

ZgQgl3lS.jpgPhóng to
Một cầu thủ của Hùng Vương An Giang (áo trắng), đội chỉ còn cách V-League 2014 một trận thắng - Ảnh: Dương Thu

Ở trận này, nếu hòa hay thua Hùng Vương An Giang, giấc mơ giành vé thăng hạng chuyên nghiệp của XSKT Cần Thơ sẽ phải hẹn lại mùa sau. Trường hợp đánh bại Hùng Vương An Giang, muốn lên chơi V-League mùa tới, XSKT Cần Thơ cần phải đánh bại chủ nhà Than Quảng Ninh. Đây là điều không dễ bởi ở lượt đi XSKT Cần Thơ phải chia điểm cùng Than Quảng Ninh trên sân nhà.

Trước trận đấu, trao đổi với Tuổi Trẻ, HLV Nhan Thiện Nhân nói: “Kết quả của vòng đấu này có ý nghĩa quyết định của cả mùa bóng. Nếu vượt qua Cần Thơ, chúng tôi sẽ hoàn thành giấc mơ dự V-League sau 16 năm chờ đợi. Trong trường hợp hòa và cùng lúc TĐCS Đồng Tháp (18 điểm, hạng 4) hòa hay thua Hà Nội (9 điểm, chót bảng) tại Cao Lãnh, Hùng Vương An Giang cũng lên hạng. Còn nếu thua XSKT Cần Thơ, chúng tôi buộc phải đánh bại Than Quảng Ninh ở vòng đấu cuối cùng. Với tình thế này, chúng tôi không được phép mất trắng điểm trên sân Cần Thơ”.

Về phía XSKT Cần Thơ, HLV Vương Tiến Dũng nói: “Cửa thăng hạng của XSKT Cần Thơ rất hẹp do buộc phải thắng cả hai vòng cuối. Hẹp nhưng không phải là đã hết hi vọng, do đó toàn đội hạ quyết tâm chơi thật tốt từng trận để có thể làm nên chuyện”.

Trên sân Tam Kỳ, cuộc chiến giữa QNK Quảng Nam (22 điểm, nhất bảng) với Than Quảng Ninh (22 điểm, nhì bảng) hứa hẹn hấp dẫn bởi đội nào thắng sẽ giành chiếc vé đầu tiên lên chơi V-League mùa sau.

Lịch thi đấu vòng 13 (cùng diễn ra lúc 15g30 ngày 29-6): XSKT Cần Thơ - Hùng Vương An Giang (Cần Thơ TV THTT), TĐCS Đồng Tháp - Hà Nội (Đồng Tháp TV THTT), TDC Bình Dương - Bình Định (BTV5 THTT), QNK Quảng Nam - Than Quảng Ninh.

CĐV An Giang nôn nao

Từ nhiều ngày qua, CĐV An Giang đã hẹn nhau trên Facebook về việc đi Cần Thơ cổ vũ cho đội nhà. Các CĐV đề xuất mỗi người bỏ ra 80.000 đồng để thuê xe đi. Nhưng khi nhiều CĐV trẻ chỉ có 50.000 đồng hoặc không có tiền để nộp cho chuyến đi, các CĐV lớn tuổi và có thu nhập ổn định đã choàng luôn số tiền còn thiếu.

Một CĐV An Giang chia sẻ: “Do chúng tôi vẫn chưa thành lập được hội CĐV chính thức nên không thể nhận được sự hỗ trợ nào về tài chính từ phía đội bóng ngoài việc được lo cho vé vào sân. Nhưng chúng tôi vẫn rất nhiệt tình đi cổ vũ. Hi vọng sau khi đội được lên hạng, CĐV An Giang sẽ được quan tâm nhiều hơn”.

CĐV Huỳnh Trường Thơ cho biết có khoảng 60 CĐV An Giang sẽ đi Cần Thơ cổ vũ đội nhà. Dự kiến 14g hôm nay (29-6), đoàn CĐV An Giang sẽ đến sân Cần Thơ để nhập cùng các CĐV khác. Anh Thơ nói: “Thực lực hiện tại của đội không hề thua Cần Thơ dù phải thi đấu trên sân khách nhưng chúng tôi tin đội nhà sẽ thực hiện được điều mình mong muốn”.

Từ đầu mùa đến giờ, CĐV Lý Trần Hùng Duy (đang học tại Đại học Công nghiệp TP.HCM) cũng vài lần tranh thủ về quê để cổ vũ đội nhà thi đấu. Nhưng ở trận “quyết tử” này, Duy lại không thể đi ủng hộ đội nhà do bận cùng các bạn tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi”. Dù vậy, Duy vẫn gửi lời chúc đến đội bóng: ”Chúc các cầu thủ An Giang vững tâm thi đấu, chơi hết mình để đưa đội bóng thăng hạng như mong muốn của người hâm mộ tỉnh nhà”.

Giám đốc điều hành CLB Hùng Vương An Giang Võ Hoàng Phong cho biết lãnh đạo Sở VH-TT&DL An Giang hứa sẽ tăng gấp đôi mức thưởng thắng trận cho đội. Cụ thể, nếu thắng toàn đội sẽ nhận được 600 triệu đồng và hòa sẽ nhận được 300 triệu đồng.

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên