15/04/2013 05:54 GMT+7

Vòng đấu nhiều chuyện nói!

S.H. - N.K. - V.T.
S.H. - N.K. - V.T.

TT - Cả ba trận đấu vòng 5 Giải V-League Eximbank diễn ra chiều 14-4 đều có những chuyện đáng nói Sân Lạch Tray: đương kim vô địch SHB Đà Nẵng hứng chịu trận thua đầu tiên trong mùa trước đội chủ nhà V.Hải Phòng.

TT - Cả ba trận đấu vòng 5 Giải V-League Eximbank diễn ra chiều 14-4 đều có những chuyện đáng nói Sân Lạch Tray: đương kim vô địch SHB Đà Nẵng hứng chịu trận thua đầu tiên trong mùa trước đội chủ nhà V.Hải Phòng.

Đội khách “chết oan” bởi sai lầm của trọng tài. Cụ thể phút 79, từ đường biên cuối sân bên phải, Duy Lam (21-SHB Đà Nẵng) lật bóng bổng vào vòng cấm địa, hàng phòng ngự và thủ môn Hoàng Tuấn (V.Hải Phòng) cùng đón hụt bóng. Tiền đạo Merlo bật cao đánh đầu ghi bàn. Tuy nhiên, pha bóng gỡ hòa 1-1 của đội khách SHB Đà Nẵng không được công nhận khi trợ lý trọng tài Phạm Đắc Chiến phất cờ báo hiệu bóng đã ra khỏi sân.

Đó là quyết định sai hoàn toàn khi pha chiếu chậm trên truyền hình cho thấy lúc Duy Lam câu bóng bổng vào trung lộ thì quả bóng còn nằm trên đường biên, chưa ra ngoài sân. Bàn thắng hợp lệ bị tước bỏ bởi nhận định sai của trợ lý trọng tài Phạm Đắc Chiến khiến SHB Đà Nẵng mất dịp gỡ hòa, đành chấp nhận thua 0-1 trước V.Hải Phòng.

Bàn thắng của V.Hải Phòng do Quang Hải ghi vào phút 45+ 1 xuất phát từ lỗi của thủ môn Thanh Bình khi anh lao ra bắt hụt bóng sau quả đá phạt của Văn Phong (V.Hải Phòng). Bóng vừa bật khỏi tay Thanh Bình, Quang Hải liền ập đến đá bồi vào khung thành trống ghi bàn cho đội chủ nhà.

Sân Vinh: 17g trận đấu giữa đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An và Ximăng Xuân Thành Sài Gòn mới diễn ra, nhưng từ 16g các ngả đường vào sân Vinh đã đông nghịt người. Khắp các cửa vào sân tấp nập CĐV. Lúc đó trong sân đã có hơn 20.000 khán giả. Do quá đông khán giả chen nhau vào cửa số 6 khiến lực lượng bảo vệ không duy trì được trật tự. Lúc 16g40, trước sức ép của rất đông khán giả, cửa số 6 bị vỡ. Hàng trăm người ùa vào sân phủ kín toàn bộ phần sân sau phía cầu môn.

Công Vinh đã ghi bàn duy nhất ở phút 85 từ chấm 11m sau sai sót của trọng tài Hoàng Anh Tuấn. Đây cũng là bàn thắng thứ năm của Công Vinh ở V-League mùa giải năm nay.

Sân Long An: Thi đấu trên sân nhà nhưng các cầu thủ Đồng Tâm Long An (ĐTLA) thi đấu khá bế tắc, giúp Đồng Nai dẫn trước đến 2-0 do công của Khánh Thành (phút 24) và Ngọc Quốc (phút 52). Đến tận phút 77, đội chủ nhà mới có bàn gỡ 1-2 sau pha đá phạt ngay sát vòng cấm địa của Gilson. Tuy nhiên, chỉ sau đó bốn phút, ĐTLA chỉ còn 10 người trên sân sau khi trung vệ West nhận thẻ vàng thứ hai vì lỗi truy cản trái phép.

Kể từ phút này trận đấu bắt đầu có những va chạm giữa cầu thủ hai đội, khi các cầu thủ ĐTLA nóng mặt vì đang thua mà lại thấy đội khách tìm cách câu giờ. Phút 84, Việt Thắng và Thanh Diệp va chạm với nhau khi thủ môn Đồng Nai câu giờ. Trọng tài Nguyễn Trọng Thư rút thẻ vàng cảnh cáo thủ môn Thanh Diệp. Và ở phút 89, ông rút thẻ vàng thứ hai cho thủ môn này vì lỗi phát bóng quá sáu giây và cho ĐTLA hưởng quả phạt gián tiếp trong vòng cấm. Các cầu thủ Đồng Nai đã phản ứng dữ dội với quyết định này nhưng ĐTLA không thể tận dụng cơ hội.

Kết quả là ở phút bù giờ thứ ba, Đồng Nai có bàn ấn định chiến thắng 3-1 trên chấm 11m sau khi hậu vệ ĐTLA phạm lỗi trong vòng cấm.

S.H. - N.K. - V.T.

S.H. - N.K. - V.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên