25/01/2011 20:34 GMT+7

Vòng đấu của âu lo

MAI HÀ
MAI HÀ

TTO - Sẽ là tết buồn cho nhiều đội bóng và cầu thủ nếu chẳng may trắng tay ở vòng đấu diễn ra vào chiều 26-1, nhất là với các đội chưa có điểm nào sau trận khai mạc.

TTO - Sẽ là tết buồn cho nhiều đội bóng và cầu thủ nếu chẳng may trắng tay ở vòng đấu diễn ra vào chiều 26-1, nhất là với các đội chưa có điểm nào sau trận khai mạc.

Đơn giản vì không có điểm (hòa hay thắng) đồng nghĩa với việc không có tiền thưởng từ các ông bầu. Tết mà không có tiền trong túi thì còn gì buồn hơn. Đó là tâm trạng chung của Hà Nội ACB, Hoàng Anh Gia Lai, Hòa Phát, Khánh Hòa.

1. Bên cạnh đó là những âu lo khác. Chẳng hạn BTC sân Vinh đang nhức đầu với việc lên kế hoạch đón tiếp cổ động viên đến từ Hải Phòng, những người quá khích từng gây rắc rối khiến BTC sân Vinh bị kỷ luật "treo" sân cách đây ba mùa bóng. Ít nhất 1.000 chiến sĩ cảnh sát của các lực lượng được huy động để làm nhiệm vụ cho trận SLNA - Hải Phòng.

Cách thành phố Vinh 90 cây số, ngay tại trạm thu phí huyện Quỳnh Lưu sẽ có một trạm kiểm soát giao thông kiểm tra các chiếc xe đò, xe hơi mang biển số Hải Phòng.

Trước lúc vào sân, bất kể khán giả địa phương hay người xem đến từ nơi khác sẽ phải qua các vòng kiểm tra chặt chẽ nhằm hạn chế tối đa việc đưa pháo sáng vào sân đốt ăn mừng bàn thắng hay đốt nhân dịp đưa ông Táo về trời.

2. Trên sân Pleiku, hai mùa bóng qua đã diễn ra nhiều pha va chạm bằng tay chân giữa một vài cầu thủ nóng tính Hoàng Anh Gia Lai và Bình Dương. Chiều 26-1, những va chạm phi thể thao có thể xuất hiện khi cả hai cùng đang khát điểm và vừa thi đấu không thành công trong ngày mở màn mùa bóng mới.

Khoản tiền thưởng kếch sù mà ông bầu đôi bên đặt ra trước trận đấu cũng là một động lực để cầu thủ lao vào cuộc với quyết tâm chiến thắng, từ đó kéo theo những va chạm không khoan nhượng.

Phải thắng. Đó là mệnh lệnh đặt ra cho Bình Dương trong lần trở lại Pleiku. Thắng để đòi lại món nợ hai trận thua ngay tại sân Pleiku mùa rồi: thua bằng sút phạt luân lưu ở vòng tứ kết Cúp quốc gia và thua 0-2 trong khuôn khổ V-League.

Khách muốn vậy, nhưng chủ nhà cũng nào chịu kém. Bởi nếu tay trắng thêm vòng nữa, thầy trò HLV Dusit sẽ chiếm ngôi… bét bảng! Đại gia mà đứng chót bảng, dù chỉ sau hai vòng đấu, coi sao được.

Tuần này bầu Đức không sát cánh với đội nhà, nhưng ông vẫn để lại 1 tỉ đồng tiền thưởng và cầu thủ sẽ được nhận ngay trong đêm 26-1 nếu lấy trọn 3 điểm trước Bình Dương.

Ông Đức đã hứa như vậy trước lúc bay sang Lào.

3. Sân Nha Trang có vẻ là sân bóng mà Đồng Tâm Long An kỵ nhất! Suốt năm mùa bóng đã qua, họ luôn là người bại trận trước Khánh Hòa. Liệu vận rủi ấy có còn đeo bám đội khách? HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận rằng sức mạnh Khánh Hòa mất đi rất nhiều khi một số trụ cột đi đầu quân nơi khác, phải đôi ba mùa giải nữa lớp trẻ mới cứng cáp hơn. Chủ nhà là vậy, khách cũng không thật mạnh khi không còn sự phục vụ của Tài Em, Minh Phương, Santos, Việt Thắng.

Dự đoán Đồng Tâm Long An khó thay đổi được vận rủi của mình khi lực lượng suy yếu, HLV đến từ Argentina chưa nắm được cấu trúc vận hành của đội bóng. Trong khi đó bên kia sân cặp tiền vệ Ngọc Điểu - Tấn Tài đang chơi khá lên chân, thường xuyên cung cấp bóng cho tiền đạo Agostino “bắn phá” khung thành đối phương. Chưa hết, bộ đôi Ngọc Điểu - Tấn Tài còn sở hữu những pha sút xa rất đáng gờm.

Trong trận đấu sớm vòng 2 diễn ra chiều 25-1, Hòa Phát thắng đậm Thanh Hóa 3-0. Điều đáng nói ở trận đấu này là việc HLV Lê Thụy Hải đã bị truất quyền chỉ đạo sau lúc có những lời lẽ và hành vi phi thể thao vói trọng tài chính Ngô Quốc Hưng!

Vừa hạ đo ván Hà Nội ACB ở ngày khai mạc, Thanh Hóa đã thua Hòa Phát bằng đúng tỉ số mình vừa thắng. Chiến thắng đậm đà này giúp thầy trò HLV Nguyễn Thành Vinh đón xuân vui vẻ.

Lịch thi đấu vòng 2 (ngày 26-1): Hà Nội ACB- T&T (Bóng đá TV THTT 17g), Ninh Bình - Navibank Sài Gòn (VTC3 THTT 17g), Đồng Tháp - Đà Nẵng (16g), Hoàng Anh Gia Lai - Bình Dương (VTV3 THTT 16g), SLNA - Hải Phòng (Thể thao TV THTT 17g), Khánh Hòa - Đồng Tâm Long An (16g).

MAI HÀ

MAI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên