30/05/2013 04:00 GMT+7

Vòng chung kết Asian Cup 2014 sẽ diễn ra tại TP.HCM

N.KHÔI
N.KHÔI

TT - Ngày 29-5, LĐBĐ châu Á (AFC) đã chính thức chọn VN là nước chủ nhà VCK Cúp bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) 2014.

Có mặt ở Đại hội thường niên lần thứ 63 của FIFA tại Mauritius (châu Phi), ông Trần Quốc Tuấn - vụ trưởng Tổng cục TDTT và là ủy viên thường vụ AFC - đã làm việc với ông John Windsor, giám đốc điều hành các giải đấu của AFC và được thông báo về việc ông Windsor đã ký thư chính thức chọn VN là nước đăng cai VCK Asian Cup 2014. Trao đổi qua email, ông Tuấn cho biết: “Sau đại hội thường niên của FIFA, AFC sẽ sang VN tiến hành công tác kiểm tra sân bãi và làm các thủ tục cần thiết trước khi ký hợp đồng”.

Bà Nguyễn Thanh Hà, ủy viên ban bóng đá nữ AFC, cho biết trong công văn gửi LĐBĐ VN, AFC đã chúc mừng thành tích giành quyền dự VCK Asian Cup 2014 của đội tuyển nữ VN và công bố sẽ chọn VN là nước đăng cai VCK. Bà Hà cho biết sân Thống Nhất và sân Quân khu 7 là hai địa điểm VN dự kiến đăng cai VCK Asian Cup 2014. Thời gian diễn ra VCK từ ngày 14 đến 25-5-2014.

Nói về thông tin này, HLV trưởng Trần Vân Phát cho biết: “Đây là một tin vui cho bóng đá nữ VN. Tuy nhiên, các cầu thủ cần phải nỗ lực hơn nữa khi được thi đấu trên sân nhà để có thể đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ trong việc giành vé dự VCK World Cup 2015”.

Hôm nay (30-5), Thứ trưởng Bộ VH-TT& DL Lê Khánh Hải có cuộc nói chuyện và tặng quà cho HLV trưởng Trần Vân Phát cùng một số cầu thủ đại diện đội tuyển nữ VN (do các cầu thủ đã được trả về địa phương để chuẩn bị lượt về Giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2013) tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VN. Sau đó, ông Hải sẽ thăm đội tuyển U-23 VN đang tập trung tại đây để chuẩn bị cho hai trận giao hữu quốc tế vào tháng 6 cũng như cho SEA Games 27 vào cuối năm nay tại Myanmar.

Đã xác định được 7/8 đội dự VCK Asian Cup 2014

Hiện VCK Asian Cup 2014 đã xác định được 7/8 đội sẽ tranh tài gồm VN (nhất vòng loại bảng C), Thái Lan (nhất vòng loại bảng B), Myanmar (nhất vòng loại bảng D) cùng bốn đội vào thẳng là ĐKVĐ Úc, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc. Đội cuối cùng tham dự VCK sẽ được xác định vào tháng 6 khi vòng loại bảng A (gồm Uzbekistan, Jordan, Kuwait, Libăng) thi đấu.

Tám đội tham dự VCK sẽ chia làm hai bảng thi đấu vòng tròn một lượt chọn hai đội dẫn đầu mỗi bảng vào bán kết. Đây cũng sẽ là bốn đội đương nhiên vào thẳng VCK World Cup 2015. Hai đội xếp thứ ba vòng bảng sẽ đá một trận play-off để xác định đội cuối cùng của châu lục giành vé đến Canada. Nhiều khả năng VN sẽ cùng với hai đối thủ chính Myanmar và Thái Lan cạnh tranh tấm vé còn lại này. VFF sẽ chọn Nhật Bản để đưa đội tuyển nữ VN sang tập huấn dài hạn trong quá trình chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2014.

N.KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên