09/04/2010 15:36 GMT+7

Vòng 8 Giải bóng đá hạng nhất 2010: Căng thẳng trên sân Quy Nhơn

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Cùng đặt mục tiêu giành vé thăng hạng chuyên nghiệp, cuộc đối đầu giữa Cần Thơ (13 điểm, nhất bảng) với chủ nhà Bình Định (8 điểm, hạng 7) được dự báo là trận cầu hấp dẫn nhất của vòng 8 diễn ra vào chiều 10-4 trên sân Quy Nhơn.

Hành quân ra Quy Nhơn, tâm lý của thầy trò HLV Lư Đình Tuấn lên cao sau chuỗi 7 trận bất bại trong chặng đường đầu tiên của giải bóng đá hạng nhất (thắng 3, hòa 4, hiệu số bàn thắng bại 9-4). Khách hưng phấn, chủ nhà mất dần nhuệ khí sau nhiều trận thi đấu không thành công, đặc biệt là trận thua tệ hại 1-2 trước Hà Nội ACB ngay trên sân Quy Nhơn vào tuần trước.

pJnExlzY.jpgPhóng to
Cần Thơ (vàng) đối thủ khó chịu của Bình Định ở vòng 8 - Ảnh: S.H.

Trận thua sát nút trước đại diện thủ đô thật sự làm nao núng tinh thần đội bóng đất võ. Vì sao?

Xây dựng mục tiêu trở lại mái nhà xưa - V-League, Bình Định không được phép để mất điểm trước các đội bóng cạnh tranh vé thăng hạng với mình. Ước mơ là vậy nhưng thực tế đường đi của Bình Định ở các lượt đấu vừa qua hết sức gập ghềnh: trắng tay trước đội trung bình Quảng Nam, bị đội bóng thường thường bậc trung là Than Quảng Ninh chia điểm rồi ngã quỵ trước Hà Nội ACB. Ba trận đấu không thành công ấy đã kéo Bình Định từ ngôi nhất bảng rơi xuống vị trí thứ 7 trong bảng tổng sắp.

Vì sao đội bóng đất võ không thể hiện được sức mạnh trong khi đề ra tham vọng giành một suất thăng hạng? Đành rằng cuộc đua còn rất dài và còn tiềm ẩn nhiều điều bất ngờ trong chặng đua trước mặt, song một khi đưa ra chỉ tiêu thăng hạng, ít ra đội bóng phải có trong tay tiềm lực và sự ổn định về mặt nhân sự. Đó chính là điều mà đội bóng đất võ đang thiếu trước hụt sau.

Chỉ cần tay săn bàn Cruz vắng mặt vì thẻ phạt, sức mạnh trên hàng tấn công của Bình Định gần như bị triệt tiêu. Nghiệt một điều phong cách thi đấu quá hưng phấn, cộng với tính tình hết sức nóng nảy dẫn tới việc Cruz luôn phải nhận án phạt nghiêm khắc từ trọng tài qua những hành vi “ăn miếng trả miếng” với hậu vệ đối phương.

Bên cạnh đó, lớp cựu binh của đội bóng đất võ dù được đánh giá nhỉnh hơn về năng lực chuyên môn, kinh nghiệm trận mạc, song tuổi tác và lối chơi sáo mòn làm cho họ không còn giữ được sự sáng tạo hay yếu tố bất ngờ trước mọi đối thủ.

Tuần này, Bình Định sẽ có lợi thế tiếp đón Cần Thơ trên sân nhà. Lợi thế khách quan là vậy, nhưng để tận dụng tối đa lợi thế ấy để chuyển thành một trận thắng không là điều đơn giản khi họ không có sự phục vụ của tiền đạo Cruz. Sân nhà cũng chính là con dao hai lưỡi với đội bóng đất võ vào chiều 10-4 khi sức ép tâm lý vô hình từ khán giả sẽ làm cho đôi chân của cầu thủ thêm nặng nề. Đơn giản chỉ vì họ không được phép bại trận trước Cần Thơ, nhằm tránh bị bỏ lại quá xa trong cuộc chạy đua giành vé thăng hạng chuyên nghiệp.

Thắng được không TP.HCM?

Trở lại sân nhà Thống Nhất, đội TP.HCM (9 điểm, hạng 6) sẽ tiếp đón đội bóng yếu nhất giải là Viettel (hạng 13/13, được 4 điểm, hiệu số bàn thắng bại là 7/16). Khoảng cách khá xa về điểm số lẫn thứ hạng, không còn áp lực buộc phải trở lại hạng chuyên nghiệp ngay trong mùa bóng này giúp cho TP.HCM thoải mái tâm lý khi tiếp đội khách đến từ Hà Nội.

LoBwT92o.jpgPhóng to
Tiền đạo Clayton (đỏ- Viettel) sẽ có dịp đối đầu với đội bóng cũ TP.HCM vào chiều 10-4 trên sân Thống Nhất - Ảnh: S.H.

Nhẹ gánh âu lo, liệu rằng TP.HCM có làm nên chuyện trước Viettel? Kinh nghiệm trận mạc, sự vượt trội về đẳng cấp cộng với lợi thế từ khán giả nên TPHCM được giới chuyên môn xếp ở thế kèo trên. Song đừng quên rằng đối phương - dù yếu hơn nhiều mặt - đang ở thế cùng đường, do đó họ sẽ chống trả dữ dội.

Thua là điều bình thường với Viettel - vốn hầu hết là các cầu thủ vô địch U-19 quốc gia năm ngoái. Nhưng ở thế chẳng có gì để mất, biết đâu sẽ giúp cho Viettel chơi tự tin hơn.

Ngoại binh đáng gờm nhất của đội khách chính là tiền đạo Clayton - người từng khoác áo TP.HCM mùa trước. Sở trường và sở đoản của chân sút Brazil này được thầy trò HLV Võ Hoàng Bửu nắm tường tận để khắc chế. Vấn đề quan trọng là TP.HCM có vượt qua Viettel ngay trên sân nhà hay không khi lực lượng của đội chủ nhà cứ vơi dần qua từng vòng đấu vì chấn thương, thẻ phạt.

Lịch thi đấu vòng 8 (ngày 10-4) như sau: Bình Định - Cần Thơ (17g), Than Quảng Ninh - Tiền Giang (15g), TP.HCM - Viettel (17g), Tây Ninh - Quảng Nam (Đài THTN THTT 15g30), TDC Bình Dương - Huda Huế (15g30), Hà Nội ACB - An Giang (17g).

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên