21/04/2013 20:01 GMT+7

Vòng 6 V-League 2013: SLNA kéo dài mạch thắng

M.HÀ tổng hợp
M.HÀ tổng hợp

TTO - Đội bóng xứ Nghệ tiếp tục duy trì mạch trận bất bại của mình với chiến thắng đầy thuyết phục 3-1 trước Đồng Tâm Long An chiều nay 21-4.

TTO - Đội bóng xứ Nghệ tiếp tục duy trì mạch trận bất bại của mình với chiến thắng đầy thuyết phục 3-1 trước Đồng Tâm Long An chiều nay 21-4.

Đến làm khách trên sân Long An, nhưng SLNA như đang đá trên sân Vinh khi nhận được sự cổ vũ của không dưới 2.000 cổ động viên cuồng nhiệt vốn là những người xứ Nghệ xa quê, đang làm ăn sinh sống, học tập tại TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ. Trong số này có cả chục người mẫu xinh đẹp vừa góp mặt ở cuộc thi Miss Nghệ An do hội cổ động viên tổ chức.

Vượt hẳn Đồng Tâm Long An về nhân sự, lối chơi lẫn thể lực sung mãn, do vậy không quá khó để thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đánh bại chủ nhà với tỉ số 3-1.

Phút 21, đón quả lật cánh của Phi Sơn, tiền vệ Hector không bị ai kèm thoải mái đánh đầu tung lưới chủ nhà, giúp SLNA dẫn trước 1-0. Từ đây cho đến cuối trận, Đồng Tâm Long An luôn đóng vai người rượt đuổi đến hụt hơi. Và mọi chuyện phải đến chục phút cuối trận mới được định đoạt.

Phút 81, Trọng Hoàng đá phạt để Ngọc Hải chạy cắt mặt hàng thủ chủ nhà ghi bàn thắng 2-0. Bị dẫn điểm, Đồng Tâm Long An lại càng bất lợi hơn khi Đình Vinh bị trọng tài Công Khanh truất quyền thi đấu vào phút 83 do lỗi đá thô bạo Trọng Hoàng.

Mất người nhưng Đồng Tâm Long An lại có bàn thắng rút ngắn tỉ số 1-2 do Việt Thắng thực hiện sau màn phản công nhanh và kết thúc hiểm hóc. Nhưng bàn thắng đầu tiên của cựu tuyển thủ quốc gia Việt Thắng ở mùa này không cứu vãn được sự sụp đổ của đội nhà bởi không lâu sau đó, Trọng Hoàng sút thành công quả phạt đền (thủ môn Quốc Cường chèn ngã Kavin trong vòng cấm địa) ấn định chiến thắng 3-1 cho đội bóng xứ Nghệ.

Lần đầu tiên trong giải, Quốc Cường (người góp công lớn đưa SLNA đến với ngôi vô địch vào năm 2011) được HLV Vital cho bắt chính. Nhưng anh có tới ba lần vào lưới nhặt bóng và hai trong ba bàn thua có lỗi của chính anh.

SLNA tiếp tục dẫn đầu giải với 16 điểm và là đội duy nhất chưa thua trận nào (thắng 5, hòa 1).

Sân Thanh Hóa: mưa trời, mưa bàn thắng và mưa thẻ phạt

Cuộc đối đầu giữa Thanh Hóa - V.Hải Phòng diễn ra dưới trời mưa kéo dài suốt cả hai hiệp đấu. Phơi mình chịu mưa, chịu lạnh, hàng ngàn khán giả Thanh Hóa được chứng kiến đến bốn bàn thắng cùng cơn mưa thẻ phạt (7 vàng, 1 đỏ) được rút ra từ túi áo trọng tài Trần Trung Hiếu.

Phút 6, thủ môn Vĩnh Lợi ra bắt bóng thiếu dứt khoát tạo cơ hội cho Antonio đánh đầu vào lưới trống, giúp V.Hải Phòng dẫn trước 1-0. Từ đây trở đi, trận đấu nóng bỏng hơn với những pha va chạm quyết liệt của cầu thủ hai đội. Đó chính là nguồn cơn dẫn tới cơn mưa thẻ phạt.

Ba mươi phút sau khi bị thủng lưới, Thanh Hóa gỡ hòa 1-1 từ pha dàn xếp đá phạt trực tiếp: Đức Tuấn tạt bóng cho Văn Thắng đánh đầu cận thành. Vài mươi giây trước khi hết hiệp một, đón quả chuyền dài của trung vệ Bật Hiếu, tiền đạo Abass làm cú đột phá đẹp như tranh vẽ, lừa bóng qua ba hậu vệ đội khách rồi kết thúc chuẩn xác đưa Thanh Hóa thắng lại 2-1. Một bàn thắng đong đầy các yếu tố: tốc độ, khéo léo, thông minh và quyết đoán.

Trong thế trận giằng co, cứ tưởng Thanh Hóa sẽ có được trận thắng trên sân nhà thì bất ngờ lại đến vào phút 71. Lần này đến lượt Gilberto bên phía đội khách thực hiện cú đi bóng solo hệt như Abass ở hiệp một, nhưng có khác biệt đôi chút. Gilberto thoát qua ba hậu vệ Thanh Hóa thì bị người thứ tư chèn té trong vòng cấm địa.

Phạt đền. Antonio sút vào góc trái trong khi thủ môn Vĩnh Lợi nhào người sang hướng ngược lại. Pha làm bàn thứ nhì ở trận này của Antonio và là bàn thắng thứ sáu mùa này giúp anh vươn lên dẫn đầu giải Vua phá lưới.

Bảng xếp hạng sau 6 vòng đấu

1- SLNA 16 điểm, 2- SHB Đà Nẵng 10 điểm, 3- Hà Nội T&T 10 điểm, 4- V.Hải Phòng 10 điểm, 5- Hoàng Anh Gia Lai 10 điểm, 6- Đồng Nai 10 điểm, 7- Thanh Hóa 9 điểm, 8- V.Ninh Bình 5 điểm, 9- XMXT Sài Gòn 4 điểm, 10- Đồng Tâm Long An 4 điểm, 11- B.Bình Dương 1 điểm, 12- Kienlongbank Kiên Giang 1 điểm.

SHB Đà Nẵng, V.Hải Phòng, Thanh Hóa, Đồng Tâm Long An, Kienlongbank Kiên Giang mới đá 5 trận. XMXT Sài Gòn mới đá 4 trận.

M.HÀ tổng hợp

M.HÀ tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên