15/05/2010 21:46 GMT+7

Vòng 12 Giải bóng đá hạng nhất 2010: Bình Định hụt hơi

MAI HÀ
MAI HÀ

TTO - Trong khi Hà Nội ACB tiếp tục gia cố ngôi đầu bảng bằng chiến thắng đậm đà 5-0 vào lưới Tây Ninh thì Bình Định làm ngỡ ngàng giới chuyên môn bằng trận thua 1-4 trên sân Quy Nhơn trước Tiền Giang!

VRSix2g5.jpgPhóng to
Tiền đạo Alain (23-Tiền Giang) - người đã nhấn chìm Bình Định 4-1 trên sân Quy Nhơn - Ảnh: Sĩ Huyên

Chỉ sau 45 phút đầu tiên của hiệp một, lưới của đội chủ nhà Bình Định rung lên tới bốn lần. Nhìn các cầu thủ đất võ thi đấu dưới sân, nhiều khán giả đã hỏi lẫn nhau rằng liệu đó có phải là đội chủ nhà Bình Định. “Thượng đế” hoàn toàn có lý khi đặt ra câu hỏi như vậy, bởi đó không phải là các cầu thủ đang chơi ở Giải hạng nhất với sứ mệnh phải giành vé thăng hạng chuyên nghiệp.

Hai trận thua liên tục trước TDC Bình Dương 1-2, Tiền Giang 1-4 khiến Bình Định từ vị trí nhì bảng rơi tuột xuống vị trí thứ năm trong bảng tổng sắp. Khoảng cách giữa họ với đội đầu bảng Hà Nội ACB kéo dài đến 11 điểm. Vẫn biết rằng ngôi nhì bảng không quá tầm tay, nhưng sau vòng 12, trong nhóm nhì bảng có tới bốn đội đang chen nhau giành vị trí ngay sau lưng Hà Nội ACB.

Trong khi các đối thủ đều lấy trọn 3 điểm trước hai đội yếu TDC Bình Dương và Tiền Giang thì trớ trêu thay Bình Định lại mất trọn điểm trước hai đội thường thường bậc trung này. Điều quan trọng là hai trận thua tai hại và cũng rất đáng ngờ ấy đang đánh sụp tinh thần lẫn khát vọng của cầu thủ. Tự thân họ nhận ra được rằng hành trình trở lại hạng chuyên nghiệp ngày một xa hơn.

Bình Định dần tuột xích thì Hà Nội ACB lại phom phom lao nhanh về phía trước. Một trong hai vé thăng hạng chuyên nghiệp trực tiếp gần như năm gọn trong tay đại biểu thủ đô, dù rằng cuộc chơi chỉ mới qua ½ chặng đường. Lực lượng lẫn phong độ ổn định, lối chơi tấn công ngày một nhịp nhàng Hà Nội ACB gần như không có đối thủ ở Giải hạng nhất mùa này.

Trên khán đài A sân Hàng Đẫy chiều 15-5, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Caliso liên tục gật gù, thán phục cậu học trò cưng Phạm Thành Lương đang thi đấu dưới sân. Anh như một nghệ sĩ xiếc điêu luyện mỗi lúc bóng vào chân. Những quả lật cánh, tỉa bóng của Thành Lương mỗi lúc đạt được độ chuẩn xác cao. Không dừng lại ở đó, khả năng ghi bàn của cầu thủ vừa đoạt Quả bóng vàng Việt Nam 2009 cũng tiệm tiến qua từng vòng đấu. Trong chiến thắng 5-0 trước Tây Ninh, Thành Lương góp hai bàn dù anh chỉ chơi đúng một hiệp.

Không ồn ào trước giờ khai mạc mùa bóng mới, An Giang âm thầm chuẩn bị bước đi của mình với chỉ tiêu trụ hạng khiêm tốn, song vẫn để ngỏ khả năng bứt phá và thăng hạng một khi thời cơ đến. Cách đây vài vòng đấu, họ đã lởn vởn gần nhóm dẫn đầu để rồi nhảy lên chiếm ngôi nhì bảng sau vòng 12 bằng trận thắng 3-0 trước Huda Huế.

Sự xuất hiện của đội bóng miền Tây Nam bộ này khiến nhóm đầu bảng thêm chật chội và tăng thêm tính hào hứng từ đây cho đến cuối giải. Trong khi đó, hồi chuông báo động đã vang lên với đội TP.HCM khi vừa rớt xuống cuối bảng sau trận thua 0-1 trước Đồng Nai.

Kết quả cụ thể của vòng 12: Đồng Nai - TP.HCM 1-0, An Giang - Huda Huế 3-0, Cần Thơ - Than Quảng Ninh 1-1, Quảng Nam - Viettel 0-1, Hà Nội ACB - Tây Ninh 5-0, Bình Định - Tiền Giang 1-4.

Bảng xếp hạng sau 12 vòng đấu: 1- Hà Nội ACB 28 điểm, 2- An Giang 20 điểm, 3- Than Quảng Nính 19 điểm, 4- Tây Ninh 18 điểm, 5- Bình Định 17 điểm, 6- Cần Thơ 16 điểm, 7- Quảng Nam 14 điểm, 8-Viettel 14 điểm, 9- Huda Huế 12 điểm, 10- Đồng Nai 12 điểm, 11- TDC Bình Dương 10 điểm, 12- Tiền Giang 10 điểm, 13- TP.HCM 9 điểm.

MAI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên