12/03/2018 08:57 GMT+7

Vòng 1 V-League 2018: điểm nhấn khán giả

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Hiệu ứng từ đội tuyển U-23 VN đã mang lại làn gió mới cho V-League 2018 khi các sân đều đông khán giả trong ngày mở màn giải.

Đã lâu lắm rồi sân Hàng Đẫy mới có lại không khí nhộn nhịp ở đấu trường V-League. Ảnh: NAM KHÁNH
Đã lâu lắm rồi sân Hàng Đẫy mới có lại không khí nhộn nhịp ở đấu trường V-League. Ảnh: NAM KHÁNH

Trong số 5 trận đã đấu, theo Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF), sân Thiên Trường (Nam Định) đông khán giả nhất khi có 20.000 người đến sân ủng hộ đội nhà trong trận đấu với XSKT Cần Thơ vào chiều 11-3. Hai sân có đông khán giả nhiều tiếp theo là sân Hàng Đẫy (13.000 khán giả) trong trận Hà Nội tiếp Hải Phòng và sân Pleiku (12.000 khán giả) trong trận Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tiếp B.Bình Dương.

Hiệu ứng U-23 VN

Số lượng khán giả đông kỷ lục trên sân Thiên Trường đến từ việc người dân Nam Định đã phải chờ đến 7 năm mới có thể xem đội nhà thi đấu trở lại ở V-League. Còn đông đảo khán giả có mặt trên hai sân Hàng Đẫy và Pleiku lại đến từ hiệu ứng thành công của đội tuyển U-23 VN sau ngôi á quân VCK U-23 châu Á 2018 tại Trung Quốc. Hà Nội và HAGL chính là hai đội bóng có nhiều tuyển thủ U-23 nhất và được người hâm mộ yêu thích.

Ở trận tiếp CLB Hải Phòng, CLB Hà Nội chỉ đưa ra sân 3 tuyển thủ U-23 VN là Quang Hải, Đình Trọng và Duy Mạnh. Tiền vệ Đức Huy cuối trận mới được tung vào sân, còn Văn Hậu, Thành Chung hay Thái Quý không được đăng ký do đang gặp chấn thương. Tuy nhiên, sức hút của CLB Hà Nội không vì thế mà giảm, nhất là khi Hải Phòng cũng là một trong những đội bóng có nhiều CĐV nhất VN. Chiến thắng 1-0 sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ cũng đủ giúp cho CLB Hà Nội và CĐV ăn mừng khi có được chiến thắng đầu tiên của mùa giải.

HAGL, đội bóng đáng xem

Trong khi đó, HAGL với 5 ngôi sao U-23 VN trong đội hình xuất phát chỉ hòa B.Bình Dương 0-0 trong trận đấu mà họ chỉ chơi hay trong khoảng 15 phút cuối khi các lão tướng đội khách đã bắt đầu xuống sức. Trước đó, những Xuân Trường, Công Phượng, Văn Thanh, Hồng Duy, Văn Toàn tỏ ra khá bế tắc trước một B.Bình Dương chơi đầy kỷ luật và chắc chắn.

Sự trở lại của Xuân Trường sau 2 năm chơi bóng ở Hàn Quốc cũng như vừa chơi nổi bật tại VCK U-23 châu Á 2018 tại Trung Quốc vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ trong trận đấu này. Suốt cả trận đấu, những pha chuyền bóng chính xác từng làm nên thương hiệu của Xuân Trường hầu như không có nhiều khi anh luôn bị ba cầu thủ B.Bình Dương “vây” khi có bóng. Điều này khiến Xuân Trường không có nhiều không gian và thời gian để xử lý bóng như ý muốn. Trong khi đó, Công Phượng hay Văn Toàn cũng có một ngày thi đấu khá mờ nhạt. Điều này khiến những ai yêu mến “đám trẻ nhà bầu Đức” cảm thấy chưa yên tâm.

Nhưng với cựu HLV trưởng đội tuyển U-20 VN tham dự VCK U-20 thế giới 2017 Hoàng Anh Tuấn, HAGL vẫn là đội bóng đáng xem nhất ở V-League 2018 bên cạnh CLB Hà Nội. Ông nói: “Trận đầu tiên ở V-League bao giờ cũng rất khó khăn do các cầu thủ đều chịu áp lực tâm lý. Do đó, họ khởi đầu mùa giải một cách chậm chạp, thậm chí là chơi không tốt. Nhưng tôi nghĩ một vài trận tới, HAGL sẽ chơi tốt hơn bởi ngoài thực lực, họ còn phải nỗ lực duy trì tình yêu của khán giả dành cho mình”.

Kết quả các trận đấu ngày 11-3: Than Quảng Ninh - SHB Đà Nẵng 1-0, Nam Định - XSKT Cần Thơ 0-0, Hà Nội - Hải Phòng 1-0.

“So với mùa giải trước, khán giả đông hơn và không khí trên sân Hàng Đẫy cũng sôi động hơn hẳn nhờ cú hích từ U-23 VN. Tuy nhiên, nếu các cầu thủ và CLB không giữ cho bóng đá đẹp, sạch, có thể mất dần đi không khí đáng yêu thế này

NSƯT Đức Trung

 
NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên