07/11/2016 14:30 GMT+7

​Vốn nước ngoài đổ vào bất động sản trung cao cấp

ĐÌNH DÂN
ĐÌNH DÂN

Báo cáo tổng kết 9 tháng đầu năm của Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho biết, thị trường vẫn luôn trong tình trạng thiếu hụt nguồn cung căn hộ trên dưới 1 tỉ đồng.

Trong bối cảnh đó, nhiều nhà đầu tư bất động sản nước ngoài tăng tốc rót vốn vào phân khúc đang thiếu hút này.

PHỐI CẢNH DỰ ÁN DREAM HOME PALACE

Căn hộ chuẩn Nhật giá 1 tỉ

Mới đây, Tập đoàn The Global Group, nhà đầu tư, phát triển và quản lý BĐS hàng đầu tại Nhật Bản quyết định “bắt tay” cùng một đối tác phía VN là Công ty Cổ phần Nhà Mơ để đánh vào phân khúc nhà ở vừa túi tiền.

Theo hợp đồng hợp tác toàn diện giữa hai bên, Dream Home Palace (Q.8) là dự án khởi đầu mà Tập đoàn The Global Group sẽ hợp tác đầu tư, với số vốn lên đến 50 triệu USD.

Ngoài rót vốn, Tập đoàn này cũng cam kết đưa kỹ thuật, kinh nghiệm phát triển vào quá trình thi công và chuyển giao quy trình quản lý, vận hành theo tiêu chuẩn Nhật Bản vào dự án.

TẬP ĐOÀN THE GLOBAL GROUP BẮT TAY CÔNG TY CP NHÀ MƠ ĐẦU TƯ VÀO DREAM HOME PALACE

Cũng ở phân khúc này, Hankyu Realty và Nishi Nippon Railroad cũng là những nhà đầu tư Nhật Bản đã có mặt tại hai dự án khu Đông TP.HCM. Trước đó, quỹ đầu tư Nhật Bản Creed Group cũng đã thành công với quyết định đầu tư tài chính vào dự án trên đại lộ Võ Văn Kiệt.

Ông Hidekazu Nagashima, chủ tịch Tập đoàn The Global Group, nhận định, kinh tế VN ở giai đoạn đang phát triển, ngày càng hội nhập sâu rộng, chính trị ổn định, mở ra cơ hội thu hút nhiều nhà đầu tư quốc tế.

“Đặc biệt, TP.HCM là trung tâm kinh tế năng động, dân số trẻ và nhu cầu nhà ở rất lớn nhưng nguồn cung căn hộ giá trên dưới 1 tỉ rất khan hiếm. Chính vì vậy, đây sẽ là phân khúc mà Tập đoàn The Global Group quyết định hợp tác cùng Nhà Mơ để thâm nhập thị trường”- ông Nagashima nói.

Khối ngoại đổi hướng đầu tư

 

LỄ KÝ KẾT HỢP TÁC GIỮA TẬP ĐOÀN THE GLOBAL GROUP VÀ CÔNG TY CP NHÀ MƠ

Sự kiện nhiều nhà đầu tư BĐS quốc tế bước chân vào VN với phân khúc nhà vừa túi tiền, được giới chuyên gia đánh giá như một nét mới của thị trường BĐS trong nước.

Chẳng hạn, mấy năm về trước hầu như các quỹ đầu tư Nhật đầu tư vào các dự án dưới dạng đầu tư gián tiếp thông qua hợp tác tài chính, chia lợi nhuận.

Nhưng nay có thể thấy, họ không đơn thuần đầu tư vốn mà cả con người và công nghệ đều chuyển sang hướng đầu tư trực tiếp.

Sự thay đổi này không chỉ đảm bảo về mặt tài chính, mà còn là kinh nghiệm của các chủ đầu tư lớn trên Thế Giới về VN – một thị trường mới nổi tại khu vực châu Á.

Nhật Bản vốn nổi tiếng đất chật người đông, bất động sản nhà ở thuộc hàng đắt đỏ nhất thế giới, lại chịu nhiều thiên tai khốc liệt, nên tiêu chuẩn chất lượng cuộc sống của người Nhật rất cao và khắt khe. Do đó, để có chỗ đứng tại thị trường này cần phải đặt uy tín lên hàng đầu, bên cạnh kinh nghiệm và năng lực tài chính. 

Ông Hidekazu Nagashima, Tập đoàn The Global Group kể: “Chúng tôi đã tham quan, tìm hiểu từng dự án trong dòng sản phẩm Dream Home và cảm nhận rõ sự tiến bộ qua thiết kế, nỗ lực hoàn thiện sản phẩm của phía đối tác Nhà Mơ. Vì vậy chúng tôi lựa chọn Nhà Mơ là đơn vị hợp tác toàn diện. Riêng với dự án Dream Home Palace, chúng tôi đã tham gia góp ý, trao đổi kinh nghiệm trong thời gian qua và sản phẩm này đang tiệm cận tiêu chuẩn của dòng sản phẩm tầm trung cao cấp mà chúng tôi đã phát triển tại Nhật Bản” .

 

Ông Nguyễn Tri Nhân, chủ tịch HĐQT Nhà Mơ, cho biết: “Phát triển nhà ở vừa túi tiền nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, tiện ích cao cấp là bài toán không dễ dàng. Tuy nhiên, đây là tâm huyết của Nhà Mơ với dòng sản phẩm Dream Home đã bước đầu được khách hàng đón nhận tích cực. Bên cạnh đó, với sự hợp tác toàn diện của Tập đoàn The Global Group, khởi đầu là Dream Home Palace (Q.8), chúng tôi tin rằng sẽ tạo cơ hội cho khách hàng có thêm lựa chọn tối ưu về nhà ở vừa túi tiền, tăng tính cạnh tranh ở phân khúc tầm trung cao cấp tại TP.HCM”.

KHU CAFE - BAR TẦNG THƯỢNG 

HỒ BƠI PARADISE POOL 

SẢNH ĐÓN GOLDEN HALL

ĐÌNH DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên