25/03/2007 17:25 GMT+7

Volkswagen sẽ đầu tư vào Hải Phòng

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Khu Công nghiệp Vinashin-Shinec tại thành phố Hải Phòng đang trong quá trình xây dựng đã có các nhà đầu tư đăng ký 7 dự án lớn, trong đó có dự án sản xuất ôtô Volkswagen (Đức), vốn đầu tư 120 triệu USD.

Liên doanh sản xuất ôtô Volkswagen giữa Tập đoàn ôtô Volkswagen (Đức) và Công ty Cổ phần công nghiệp tàu thuỷ Shinec (SIP) - chủ đầu tư khu công nghiệp Vinashin-Shinec - dự kiến sẽ được ký kết trong tháng 4-2007. SIP sẽ dành 100ha đất để xây nhà máy lắp ráp ôtô tại khu công nghiệp.

Ngoài ra, các dự án khác gồm liên doanh sản xuất hầm hàng giữa Vinashin và Tập đoàn Mac Gregor (Phần Lan); tổng kho CFS của tập đoàn IKEA (Thuỵ Điển); dự án sản xuất kết cấu thép của Vinashin; dự án sản xuất nghi khí hàng hải của Hãng OKUNO (Nhật Bản); dự án bóng phòng nổ tàu thuỷ của 1 doanh nghiệp Hàn Quốc.

Khu Công nghiệp Vinashin- Shinec được thành lập từ tháng 9-2006, có diện tích hơn 300 ha, thuộc địa bàn huyện Thuỷ Nguyên, thành phố Hải Phòng, vốn đầu tư hạ tầng dự kiến là 750 tỷ đồng.

Chủ đầu tư sẽ dành 15 ha xây dựng cầu cảng cho tàu chở hàng 6.500 tấn cập bến, 3ha cho khu trung tâm văn phòng và thương mại, 5ha cho khu nhà ở cao cấp. Ngoài ra, SIP còn xây dựng khu xử lý nước thải, 1 nhà máy sản xuất nước sạch công suất 10.000m3/ ngày, 1 trung tâm thông tin liên lạc phục vụ hàng trăm thuê bao cùng các cơ sở dịch vụ.

SIP cũng có kế hoạch huy động một phần tiền đền bù của người dân trong vùng dự án cùng góp vốn thành lập các tổ chức kinh tế qui mô vừa và nhỏ để phát triển sản xuất, tạo thế bền vững trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế của người dân sau giải phóng mặt bằng.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên