17/12/2013 05:38 GMT+7

Võ sĩ Vitali Klitschko giải nghệ, tập trung cho chính trị

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Hôm 17-12, võ sĩ 42 tuổi Vitali Klitschko đã quyết định giải nghệ với lý do dành hết thời gian cho sự nghiệp chính trị của anh. Vitali Klitschko hiện là một trong các chính khách được yêu thích nhất tại Ukraine.

Vitali Klitschko đang giữ đai hạng nặng của WBC (World Boxing Council - Hội đồng quyền anh thế giới). Sau khi Vitali Klitschko giải nghệ, WBC đã trao đặc quyền cho Vitali, đó là bất cứ lúc nào anh cũng có quyền thách đấu với võ sĩ đang giữ đai hạng nặng WBC nếu muốn trở lại với quyền anh.

Vitali Klitschko nói với BBC: "Đó (đặc quyền của WBC) là điều hiện tại tôi không hề nghĩ tới. Mọi tập trung của tôi dồn vào chính trị tại Ukraine và tôi cảm thấy người dân đang cần tôi".

Trong sự nghiệp quyền anh, Vitali Klitschko đã thắng 45 trong 47 trận so găng, trong đó có 41 trận thắng knock-out. Trong hai lần thất bại của Vitali, đáng chú ý có trận thua gây tranh cãi trước võ sĩ người Anh Lennox Lewis. Lần cuối cùng Vitali Klitschko thượng đài là vào tháng 9-2012 khi anh thắng Manuel Charr ở hiệp thứ 4.

Hiện Vitali Klitschko đang là chủ tịch đảng đối lập Udar và sẽ ra tranh cử tổng thống Ukraine vào năm 2015. Trong những ngày qua, tại thủ đô Kiev của Ukraine, người dân đã biểu tình phản đối tổng thống Viktor Yanukovych sau khi ông quyết định không ký kết các quan hệ hợp tác với EU. Trong khi đó đảng Udar của Vitali có đường lối rất thân EU.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên