23/09/2016 10:02 GMT+7

Cứu thành công bệnh nhân vỡ niệu đạo vì bị ghe ép

L.TH.H
L.TH.H

TTO - Chỉ trong 30 phút phẫu thuật cấp cứu, các bác sĩ Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM) đã giúp bệnh nhân thoát khỏi đau đớn dữ dội sau 16 tiếng phải chịu đựng vì bị chiếc ghe ép vào xương chậu.

Theo Bệnh viện Bình Dân, ngày 18-9, trong lúc hướng dẫn công nhân đóng ghe, ông N.C.C. (31 tuổi, Tiền Giang) bị hai mạn ghe đang di chuyển bất ngờ ép vào vùng xương chậu.

Tai nạn gây chèn ép xương chậu, xé khớp mu, di lệch niệu đạo và vỡ niệu đạo sau của nạn nhân. Người bệnh được đưa đến Bệnh viện Bình Dân cấp cứu rạng sáng 19-9 trong tình trạng bí tiểu, bàng quang căng tức và có máu đỏ sậm chảy ra tại miệng niệu đạo.

Bác sĩ CKI Đỗ Lệnh Hùng - trưởng đơn vị tạo hình niệu đạo Bệnh viện Bình Dân, người trực tiếp phẫu thuật cho ông C. - cho biết:

“Bệnh nhân nhanh chóng được chuyển đi mổ cấp cứu. Các bác sĩ đã mở bàng quang ra da để chuyển lưu nước tiểu cho bệnh nhân.

Đồng thời dùng ống soi niệu đạo mềm thám sát niệu đạo từ cổ bàng quang để tìm được đầu xa của niệu đạo đã bị di lệch, chỉnh thẳng và áp sát hai đầu niệu đạo đứt rời trong điều kiện vô trùng.

Việc mở bàng quang ra da kết hợp với nội soi ống mềm đã nhanh chóng khắc phục tình trạng di lệch niệu đạo, giúp giảm được 30-40% nguy cơ hẹp niệu đạo và tạo điều kiện thuận lợi khi mổ tạo hình niệu đạo về sau cho bệnh nhân.

Chỉ trong khoảng 30 phút phẫu thuật cấp cứu, các bác sĩ đã nhanh chóng giúp người bệnh thoát khỏi tình trạng đau đớn do bí tiểu và những nguy cơ khác kèm theo".

L.TH.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên