07/08/2011 19:43 GMT+7

Vở kịch vụng về, khán giả tẩy chay

S.H.
S.H.

TTO - 16g chiều 7-8 trên sân Thống Nhất, TP.HCM, khán giả đã phải chứng kiến một trận đấu rất kịch của Bình Định và Sài Gòn Xuân Thành trong đó Sỹ Mạnh đã không ăn mừng bàn mở tỷ số cho chủ nhà.

TTO - 16g chiều 7-8 trên sân Thống Nhất, TP.HCM, khán giả đã phải chứng kiến một trận đấu rất kịch của Bình Định và Sài Gòn Xuân Thành trong đó Sỹ Mạnh đã không ăn mừng bàn mở tỷ số cho chủ nhà.

Còn sau đó Đức Thiện có hai pha đi bóng vượt qua ba bốn hậu vệ và ghi bàn giúp Bình Định lội ngược dòng thắng 2-1.

Vở kịch sớm bị giới phóng viên thể thao và đông đảo khán giả phát hiện ra từ hiệp một. Hàng thủ Sài Gòn Xuân Thành nổi tiếng là cứng rắn, chặt chẽ do các tuyển thủ quốc gia trấn giữ, vậy mà không hiểu sao vào chiều 7-8, họ thường để cho đối thủ xuyên phá dễ dàng.

Sự lỏng lẻo đến khó hiểu ấy có thể minh họa qua hai bàn thắng của Bình Định vào phút 65 và 85. Một mình Đức Thiện đi bóng như một nghệ sĩ xiếc. Anh khéo léo đến mức ở bàn thắng đầu tiên đã lừa bóng qua ba hậu vệ Sài Gòn Xuân Thành rồi thoải mái sút mạnh hạ thủ môn Viễn Phương.

Ở bàn thắng thứ nhì, kịch bản tương tự lại tái diễn. Lần này, Đức Thiện làm cả sân bóng ngẫn ngơ và cả khó hiểu khi đột phá qua tới bốn hậu vệ đối phương rồi mới hạ gục thủ môn Viễn Phương.

Đến phút 79 cả sân bóng bật cười trong giận dữ trong tình huống hậu vệ Viễn Đông vừa dùng tay xô đối thủ và dùng chân “phạt” thẳng vào tiền đạo Obina khi anh này đột phá vào vòng cấm địa, nhưng không trực diện cầu môn mà lệch sang một bên. Phạt đền là hoàn toàn chính xác.

Nhưng tại sao lại phải dùng tới ngón tiểu xảo ấy khi khung thành đội nhà không bị đe dọa? Tuổi Trẻ Online đã chất vấn như vậy với HLV Lư Đình Tuấn.

Ông Tuấn lắc đầu bất lực và nói rằng có thể do trình độ non kém, vụng về vì Viễn Đông luôn ngồi ghế dự bị. May mà Viễn Phương kịp bay người đúng hướng xô bóng ra, nếu không Sài Gòn Xuân Thành thua đậm trong ngày nhận cúp.

Trước lối chơi thiếu tích cực, phạm quá nhiều sai sót của đội chủ nhà, khán giả đã quay lưng với Sài Gòn Xuân Thành trong lễ nhận cúp bằng cách kéo nhau ra về. Không về sao được bởi họ bất bình từ hiệp một khi Sỹ Mạnh ghi bàn thắng mở tỉ số, gần như không có động tác ăn mừng và nụ cười hớn hở trên môi cầu thủ chủ nhà.

Như vậy đội cần thắng đã thắng. Ba điểm có được trước Sài Gòn Xuân Thành giúp cho Bình Định có 39 điểm, xếp thứ ba còn kém Kiên Giang 2 điểm.

Trong hai vòng đấu tới, nếu Kiên Giang hòa một trận, cùng lúc đó Bình Định thắng hết cả hai trận thì vé thăng hạng thuộc về đội bóng đất võ do bằng điểm nhưng trội hơn Kiên Giang về chỉ số phụ (hòa lượt đi, thắng ở lượt về tại Quy Nhơn).

Trận thua này của Sài Gòn Xuân Thành giúp Bình Định nuôi hi vọng thăng hạng nhưng vô tình làm khó cho người anh em TP.HCM đang chật vật với việc trụ hạng. Bởi ở vòng 25, TP.HCM sẽ đụng độ với đội bóng đất võ trên sân Thống Nhất.

S.H.

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên