16/08/2011 11:38 GMT+7

Vợ John Lennon công bố phim tài liệu nổi tiếng

THIÊN HƯƠNG tổng hợp
THIÊN HƯƠNG tổng hợp

TTO - Bà Yoko Ono, vợ góa của huyền thoại âm nhạc John Lennon, vừa cho đăng tải bộ phim tài liệu nổi tiếng mang tên Bed peace (Chiếc giường hòa bình) mang thông điệp phản đối cuộc chiến tranh của Mỹ tại Việt Nam những năm 1969.

jBW5Mhyg.jpgPhóng to
Yoko Ono và John Lennon trong phim Bed peace - Ảnh: Guardian
Bộ phim Bed peace - Nguồn: YouTube

Bộ phim dài hơn 70 phút do vợ chồng John Lennon và Yoko Ono đạo diễn, Nic Knowland phụ trách quay phim. Bộ phim ghi lại những hình ảnh của John và Yoko trong tuần trăng mật vào tháng 5-1969.

Cả hai đã dành một tuần chỉ ở trên chiếc giường (gọi là chiếc giường hòa bình) tại Amsterdam, Hà Lan mời nhà báo, chuyên gia đến phỏng vấn, trao đổi như một cách để phản đối chiến tranh của Mỹ tại Việt Nam lúc bấy giờ.

Sau đó, Yoko và John lặp lại hành động này ở Montreal, Canada để phản đối bạo động tại đây.

Những nhân vật xuất hiện trong phim bao gồm nhà văn châm biếm Al Capp, nhà hoạt động Dick Gregory, diễn viên hài Tommy Smothers, nhà tâm lý học Timothy Leary và Rosemary Leary, nhà báo Ritchie York, Derek Taylor…

Các ca khúc trong phim cũng chính là những bài hát về hòa bình đã gắn liền với tên tuổi của Yoko Ono và John Lennon như Give peace a chance (Hãy cho hòa bình một cơ hội) do John Lennon sáng tác, Remember love (Nhớ tình yêu), Who has seen the wind (Nào ai thấy gió) và phiên bản acoustic của Because (Bởi vì).

Yoko Ono đã đăng bộ phim này trên trang web của mình và tại trang web chia sẻ video YouTube vào cuối tuần qua và dự định tháo xuống sau 48 giờ.

Tuy nhiên, theo yêu cầu từ người hâm mộ, bộ phim sẽ giữ lại cho đến ngày 21-8.

Trong lời giới thiệu về bộ phim này trên website, Yoko Ono nhắn gửi: “Năm 1969, John và tôi đã quá ngây thơ khi nghĩ rằng bed-in (chỉ hành động ở trên chiếc giường hòa bình để kêu gọi chống chiến tranh) sẽ giúp thay đổi thế giới. Vâng, có thể là như vậy. Nhưng vào thời điểm đó chúng tôi chẳng biết làm gì khác… Trong thực tế, có những điều mà chúng tôi đã nói trong phim có thể đã khuyến khích và tạo nguồn cảm hứng cho các nhà hoạt động hôm nay… Hãy nhớ chiến tranh sẽ kết thúc nếu chúng ta muốn vậy”.

THIÊN HƯƠNG tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên