12/08/2015 11:18 GMT+7

Dựng hiện trường giả báo trộm phá két sắt lấy 900 triệu đồng

TRỌNG TÍN - HOÀI THƯƠNG
TRỌNG TÍN - HOÀI THƯƠNG

TTO - Sau quá trình làm việc với công an, Dương Thị Thúy đành thừa nhận chính mình đã tạo dựng hiện trường giả vì lỡ cho chị gái mượn tiền, sợ chồng phát hiện.

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ "trộm đột nhập phá két sắt" 
Video cho chị ruột mượn tiền sợ chồng biết nên dựng hiện trường giả báo mất trộm - Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện

Ngày 12-8, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an tỉnh Tiền Giang cho biết đơn vị này đang điều tra làm rõ vụ dựng hiện trường giả mất trộm tài sản lớn trên địa bàn huyện Cái Bè xảy ra chiều 7-8.

Theo kết quả điều tra ban đầu, trước đó khoảng 16g ngày 7-8 Công an huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang) nhận được tin báo của chị Dương Thị Thúy (36 tuổi, ngụ xã An Cư, huyện Cái Bè) về việc bị mất trộm một số tài sản lớn.

Công an huyện phối hợp PC45 nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra.

Theo lời chị Thúy khai thì khoảng 15g30 cùng ngày chị đi làm về (do cửa trước và cửa sau nhà không khóa) thì thấy có dấu hiệu nhà bị trộm đột nhập. Kiểm tra thấy két sắt trong nhà bị cạy khiến chị mất số tài sản gồm: 318 triệu đồng, 17 cây vàng 24K, 07 cây vàng 18K.

Theo chị Thúy, tổng tài sản bị mất trộm khoảng 900 triệu đồng.

Một cán bộ điều tra cho biết tuy lời khai ban đầu của chị Thúy như thế nhưng qua công tác khám nghiệm hiện trường và điều tra nghiệp vụ bước đầu, lực lượng chức năng nghi vấn đây có thể là một vụ dựng hiện trường giả do các dấu vết để lại không phải là vụ mất cắp tài sản.

Sau khi lấy lời khai và đấu tranh với "nạn nhân bị mất trộm", Dương Thị Thúy phải thừa nhận mình đã tạo dựng hiện trường giả rồi báo cơ quan công an vì đã cho chị ruột mượn tiền, vàng và sợ chồng phát hiện nên báo án giả.

Hiện PC45 phối hợp với Công an huyện Cái Bè lập hồ sơ đề xuất xử lý theo quy định của pháp luật.

Dương Thị Thúy phải thừa nhận chính mình tạo dựng hiện trường giả vụ mất trộm rồi báo công an
TRỌNG TÍN - HOÀI THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên