27/10/2013 23:00 GMT+7

Vô địch tại Thái Lan, Hoàng Nam vào top 100

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Ngày 27-10, Lý Hoàng Nam đăng quang tại Giải quần vợt Chang-LTAT-ITF Juniors G2 thuộc nhóm 2 của Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF) diễn ra tại Thái Lan, để lần đầu tiên trong sự nghiệp vào top 100 trẻ thế giới.

Dù bị đánh giá “kèo dưới” ở trận chung kết nhưng Hoàng Nam (hạng 142 trẻ thế giới) đã thi đấu tuyệt vời trước hạt giống số 1 Boris Pokotilov (Nga), người đang xếp hạng 103 trẻ thế giới với ưu điểm thể hình cực tốt (cao khoảng 1,85m), giao bóng mạnh, kỹ thuật cơ bản tốt.

Boris Pokotilov khởi đầu mạnh mẽ để đẩy Hoàng Nam vào thế rượt đuổi “trối chết” khi liên tục dẫn 3-1 rồi 5-3 ở ván đầu. Nhưng Hoàng Nam đã thực hiện cú lội ngược dòng ngoạn mục với chuỗi thắng liên tục ba bàn để dẫn lại Boris Pokotilov với tỉ số 6-5. Sau đó, Boris Pokotilov cân bằng tỉ số 6-6, buộc ván đấu phải giải quyết 
thắng thua bằng loạt tie-break.

Ở loạt tie-break căng thẳng, Hoàng Nam khôn khéo sử dụng những cú đánh mạnh ép Boris Pokotilov phải lùi sâu về cuối sân, rồi thực hiện những pha bỏ nhỏ chính xác để ghi điểm. Sự thay đổi lối chơi giúp Hoàng Nam dễ dàng thắng 7-3, ấn định chiến thắng 7-6 ở ván đầu tiên. Đồng thời, lối đánh khôn khéo của Hoàng Nam buộc Boris Pokotilov phải xoay trở nhiều, di chuyển ở tốc độ cao liên tục nên tay vợt người Nga bị chấn thương và xin bỏ cuộc ở ván thứ hai.

Hoàng Nam cho biết: “Tôi mừng đến không nói thành lời. Có những thời điểm tôi tưởng chừng không vượt qua được Boris Pokotilov bởi anh ta quá to lớn và mạnh mẽ. Nhưng tôi đã kịp điều chỉnh lối chơi để bẻ lại bàn Boris Pokotilov cầm giao bóng và sau đó chơi hưng phấn hẳn”.

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Hoàng Nam đăng quang tại một giải thuộc nhóm 2 của ITF. Anh trở thành tay vợt duy nhất trong lịch sử quần vợt VN làm được điều này. Với chức vô địch, Hoàng Nam sẽ có 100 điểm và có mặt ở top 100 tay vợt trẻ thế giới khi bảng xếp hạng mới được công bố tuần sau. Đây là bước khởi đầu thuận lợi cho Hoàng Nam trong nỗ lực giành suất dự Giải trẻ Úc mở rộng 2014.

Hôm 27-10, Hoàng Nam đã lên đường sang Hàn Quốc chuẩn bị dự Lee Duk Hee Cup khởi tranh ngày 29-10. Đây là giải thuộc nhóm 2 ITF nhưng quy tụ nhiều tay vợt mạnh. Cụ thể, giải có chín tay vợt top 100 thế giới và hạt giống số 1 là tay vợt chủ nhà Hong Seong Chan (hạng 25 trẻ thế giới).
 

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên