06/01/2017 17:49 GMT+7

​Vợ chồng Tiến Minh động viên nhau dự SEA Games 2017

T.PHÚC thực hiện
T.PHÚC thực hiện

TTO - Tin vui đầu năm mới 2017 cho làng cầu lông VN khi đôi vợ chồng  Nguyễn Tiến Minh – Vũ Thị Trang hứa sẽ động viên nhau cùng tham gia thêm một kỳ SEA Games nữa.

Tay vợt hạng 42 thế giới Tiến Minh chia sẻ cùng Tuổi Trẻ: “Tuần trước, tôi và Vũ Thị Trang đã làm lễ tân hôn tại TP.HCM và hôm nay (7-1), chúng tôi sẽ làm lễ vu quy ra mắt nhà gái tại Bắc Giang. Dù bận rộn, chúng tôi vẫn thường xuyên  ra sân tập luyện gần như mỗi ngày. Đối với tôi, cầu lông không phải công việc mà là đam mê, là một phần không thể thiếu trong cuộc sống.

Nhân lễ vu quy hôm nay, xin chúc Tiến Minh và Vũ Thị Trang trăm năm hạnh phúc. Nhìn lại năm 2016, Tiến Minh cảm nhận điều gì?

Năm 2016 tưởng chừng là điểm cuối sự nghiệp. Thế nhưng đó lại là năm để lại nhiều dấu ấn trong đời tôi với rất nhiều cột mốc đáng nhớ; buồn cũng có nhưng vui thì nhiều hơn.

Vợ chồng Tiến Minh tại cửa hàng Tiến Minh Sport. Ảnh NVCC

 

Vậy đâu là niềm vui lớn nhất của Tiến Minh?

Dĩ nhiên là rước được một cô gái tốt như Vũ Thị Trang “về dinh”. Chúng tôi có thời gian tìm hiểu khá lâu, lại chung đam mê và công việc nên có thể nói chúng tôi là mảnh ghép hoàn hảo cho nhau. Cha mẹ tôi nay đã lớn tuổi nên rất vui khi có được con dâu.

Trên sân đấu, tôi tự hào vào lịch sử thể thao VN với tư cách VĐV VN duy nhất được tham dự ba kỳ Olympic liên tiếp bằng những suất chính thức.

Còn bên ngoài sân cầu lông, tôi cũng thực hiện được những ước mơ đã ấp ủ từ lâu như: khai trương cửa hàng dụng cụ thể thao Tiến Minh Sport tại quận 5 và được nhiều người hâm mộ ủng hộ; tổ chức được Giải cầu lông Tiến Minh Sport - Mizuno mở rộng 2016 hồi tháng 9 thu hút hàng trăm người chơi phong trào khắp cả nước về dự. Đây cũng chính là những cơ sở vững chắc tôi gầy dựng cho tương lai, sau khi giã từ sự nghiệp VĐV.

Bước sang tuổi 34, Tiến Minh đặt mục tiêu gì cho năm 2017?

Tôi từng nghĩ đến chuyện giã từ sự nghiệp sau Olympic 2016 nhưng tôi vẫn còn rất khát khao được thi đấu. Sáu tháng đầu năm 2016, tôi vẫn có phong độ ổn định nhưng sau đó liên tục bị bệnh nên thi đấu không tốt.

Trong thời gian phải nghỉ nhiều để dưỡng bệnh, tôi cảm nhận rõ ngọn lửa khao khát được thi đấu vẫn cháy mãnh liệt. Bây giờ bệnh đã dần lui hẳn nên tôi quyết tâm tập luyện trở lại và cố gắng có mặt ở SEA Games 2017. Đó có thể là kỳ SEA Games cuối cùng của tôi. Bên cạnh đó, tôi cũng sẽ động viên bà xã Vũ Thị Trang (25 tuổi) tham dự kỳ SEA Games này.

Dù bận bịu với đám cưới nhưng  Trang đã leo lên hạng 37 nữ thế giới từ giữa tháng 12/2016, thứ hạng cao nhất mà một nữ VĐV cầu lông VN chạm đến. Sau đám cưới, chúng tôi có nhiều thời gian ở cạnh nhau hơn và tôi sẽ giúp Trang tiến bộ hơn. Đó cũng là mục tiêu lớn nhất của vợ chồng tôi trong năm 2017.

Trong những ngày đầu năm mới, Tiến Minh có thể chia sẻ với Tuổi Trẻ ước mơ của mình trong tương lai?

Tôi đã tốt nghiệp khóa HLV cầu lông quốc tế do Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) tổ chức tại Malaysia năm ngoái để sẵn sàng trở thành HLV trong tương lai. Hiện tại, tôi cũng tập sự làm HLV của tuyển cầu lông TP.HCM. Có khá nhiều đơn vị muốn mời tôi làm HLV chính thức nhưng tôi vẫn chưa nhận lời vì còn muốn thi đấu thêm ít nhất một năm nữa.

Nhưng mơ ước xa hơn tất cả là tôi muốn có một sân cầu lông của riêng mình. Khi đó, tôi sẽ kinh doanh cầu lông, dạy cầu lông và góp phần phát triển cầu lông phong trào tại TP.HCM. Bên cạnh đó là tiếp tục khuyết trương công việc kinh doanh của mình. Đôi khi tôi bị rối bởi lĩnh vực này quá mới mẻ, khối lượng công việc lại nhiều nhưng tôi muốn được thử sức ở thương trường.

Xin cám ơn Tiến Minh!

T.PHÚC thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên