17/07/2013 09:20 GMT+7

Vợ chồng thượng tá nhắn tin đòi nợ lên tiếng

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TT - Chiều 16-7, thượng tá Nguyễn Văn Ly - trưởng Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) - và vợ là bà Nguyễn Thị Kim Hoàng đã giải thích vụ việc đòi nợ đối với bà Lục Thị Kim Cúc (ngụ P.Phú Thủy, TP Phan Thiết).

Trưởng Công an TP Phan Thiết nhắn tin... đòi nợ

Thượng tá Ly cho biết bà Cúc có vay nợ của bà Tô Thị Kim Hạnh (tên gọi khác là Hợi, ngụ P.Phú Thủy), còn vợ mình chỉ đứng ra làm trung gian giúp bà Cúc vay tiền của bà Hợi.

“Việc vay tiền này tôi không được biết. Khi nghe bà Hạnh cằn nhằn với gia đình tôi việc bà Cúc vay tiền lâu ngày không trả thì tôi nhắn tin cho bà Cúc, với mục đích muốn bà Cúc nhanh chóng trả tiền cho êm xuôi” - thượng tá Ly nói.

Về việc công an mời bà Cúc đến làm việc, thượng tá Ly cho biết bà Hạnh có gửi đơn khiếu nại đến Công an TP Phan Thiết về việc bà Cúc mượn tiền không trả. Sau đó công an mời bà Cúc đến làm việc “chứ tôi không chỉ đạo vụ việc này”.

Bà Nguyễn Thị Kim Hoàng cho hay vào năm 2007 có giới thiệu bà Cúc đến vay tiền của bà Tô Thị Kim Hạnh 40 triệu đồng. Việc trả tiền và lãi vay bà Cúc gửi cho bà Hoàng rồi bà Hoàng chuyển lại cho bà Hạnh. Đến thời điểm này bà Cúc đã trả được 51 triệu đồng. Số tiền mà bà Cúc còn phải trả là 20 triệu đồng tiền lãi và 40 triệu đồng tiền gốc. Bà Hoàng nói “lãi suất là 30%/năm thì không thể nói là vay nặng lãi như bà Cúc nói”.

Trước đó, Thanh tra Công an tỉnh Bình Thuận ra quyết định thanh tra đối với đơn tố cáo của bà Cúc về việc thượng tá Nguyễn Văn Ly nhắn tin đòi nợ cho vay. Bà Cúc phản ảnh chỉ vay tiền từ vợ chồng thượng tá Ly chứ không vay tiền của ai khác. Hằng tháng bà Cúc vẫn đến nhà thượng tá Ly để trả tiền chứ không trả cho ai khác.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên