02/09/2012 06:45 GMT+7

Võ Anh Kiệt: "Tôi tri ân mảnh đất sinh ra mình"

QUANG THI
QUANG THI

TT - Trường hợp nhà nhiếp ảnh Võ Anh Kiệt đoạt giải nhì cuộc thi ảnh của tạp chí National Geographic (thể loại ảnh du lịch lữ hành năm 2012) quả là một “ca lạ” của nhiếp ảnh VN.

ZtM3BA1S.jpgPhóng to
Bong bóng của tôi (My balloon) - tác phẩm đoạt giải của Võ Anh Kiệt - Ảnh tác giả cung cấp
pW38jlIR.jpgPhóng to
Võ Anh Kiệt trong một chuyến chụp ảnh vùng Tây Bắc - Ảnh tác giả cung cấp

Bởi vì từ trước đến nay những giải thưởng quốc tế như ACCU, Asahi Shimbun, Hong Kong, Macau... thì phải nói VN đều đều năm nào cũng có. Còn vinh quang cỡ giải Pulitzer thì độc nhất Nick Út đoạt giải năm 1972 với bức ảnh Em bé napalm. Năm 2001, nhà nhiếp ảnh người Pháp gốc Việt Lâm Ðức Hiền đoạt giải World Press Photo với những bức ảnh chân dung người Iraq. Giờ đây Võ Anh Kiệt tiếp tục là người đầu tiên giành giải National Geographic với bức ảnh Bong bóng của tôi (My balloon).

Tạp chí National Geographic là tạp chí uy tín của Mỹ, khiến Võ Anh Kiệt đến bây giờ vẫn chưa hết lâng lâng niềm vui. Trang mạng xã hội của anh giờ đây có nhiều bạn bè nhiếp ảnh từ Argentina, Ấn Ðộ... tìm đến kết giao.

Ðịnh cư tại Mỹ từ năm 1978, đến năm 2001 Võ Anh Kiệt hồi hương. Anh nói mình có quốc tịch VN, có CMND VN nên ở cuộc thi nào anh cũng muốn là người VN. "Ðó cũng là cách mà tôi tri ân mảnh đất đã sinh ra mình, công ơn những bậc sinh thành đã nuôi nấng, dạy dỗ mình...!" - Võ Anh Kiệt tâm sự.

Bức ảnh đoạt giải của Võ Anh Kiệt chụp những em bé chơi bong bóng bay trong một ngày sương mù. Hôm đó anh cùng một số người bạn đi chụp mùa hoa cải, hoa ban ở Mộc Châu. Trong khi chưa tìm được hoa, họ bắt gặp những em nhỏ người Mông đang chơi đùa trong một buổi sáng mù sương. Họ đưa cho các em bé những cái bong bóng để các em chơi, trong khi các nhà nhiếp ảnh trong nhóm bắt đầu chụp ảnh. Sau đó, Võ Anh Kiệt gửi bức Bong bóng của tôi cùng hai bức ảnh khác dự thi giải National Geographic. Ðây là lần thứ ba anh gửi ảnh dự cuộc thi này. Kết quả ngọt ngào của sự "quá tam ba bận" là anh về nhì trong số 11 bức ảnh xuất sắc nhất của cuộc thi có hơn 12.000 bức ảnh của 6.615 tác giả từ 152 quốc gia dự thi

QUANG THI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên