28/08/2009 22:02 GMT+7

VN: tỷ lệ gia tăng bệnh nhân đái tháo đường cao nhất thế giới

L.ANH
L.ANH

TTO - Hôm qua 27-8, chủ tịch Tổng hội Y học VN Phạm Song đã công bố dự án xã hội hóa hoạt động truyền thông thuộc chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống bệnh đái tháo đường. Theo ông Song, VN nằm ở khu vực tây Thái Bình Dương có tỷ lệ gia tăng bệnh đái tháo đường cao nhất thế giới, mức 8-20%/năm.

Hiện tại VN có khoảng 4,5 triệu người mắc đái tháo đường, nhưng 65% trong số này không biết mình bị bệnh. Tỷ lệ mắc đái tháo đường ở thành thị đã lên tới 4%, nông thôn 2-2,5%, trong đó phần lớn người bệnh khi được phát hiện đã bị biến chứng dẫn đến nguy cơ bị mù, suy thận, hoại tử chi rất cao.

Với dự án kể trên, Tổng hội Y học VN sẽ tổ chức loạt hoạt động nhằm thu hút sự chú ý của người dân về bệnh đái tháo đường và cách phòng chống, phát hiện bệnh sớm. Theo đó, 5 thành phố lớn là Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ sẽ có các hoạt động kêu gọi, cổ vũ lối sống tích cực như chạy marathon, tập thể dục. 1 triệu tờ rơi về căn bệnh này sẽ được phát để hướng dẫn người dân cách nhận biết căn bệnh. Đặc biệt, tất cả những người đăng ký chạy marathon sẽ đóng góp 5.000đ tiền vé để lập quỹ giúp đỡ bệnh nhân đái tháo đường.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên