03/05/2012 11:44 GMT+7

VN sẽ điều trị cho em bé Romania mắc bệnh hiếm

L.ANH
L.ANH

TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ sáng 3-5, Giám đốc bệnh viện Nhi Nguyễn Thanh Liêm cho hay gia đình ông Gabriel Bontas, người Romania đã liên hệ với Bệnh viện Nhi trung ương đề nghị thăm khám và điều trị cho con trai 10 tháng tuổi của họ bị thượng bì bóng nước.

Theo ông Liêm, thượng bì bong nước là căn bệnh khá hiếm gặp, biểu hiện là các vết trượt đỏ trên da, niêm mạc, thường xuyên gây tổn thương ngoài da và đau đớn cho bệnh nhân.

Năm 2011 vừa qua, Bệnh viện Nhi trung ương đã thành công trong ghép tế bào gốc từ tủy xương điều trị căn bệnh này và là cơ sở y tế thứ 2 (sau 1 cơ sở ở Mỹ) trên thế giới thành công trong điều trị thượng bì bong nước.

Với trường hợp bệnh nhân người Romania, ông Liêm cho biết do bệnh nhi chưa có anh em, chưa có nguồn tế bào gốc để ghép nên bệnh viện đã khuyên gia đình sinh thêm 1 em bé để thu gom tế bào gốc cuống rốn điều trị, hoặc liên hệ với Ngân hàng tế bào gốc cuống rốn Châu Âu để tìm mẫu tương thích.

Ông Liêm cho biết cho đến nay đã có 2 bệnh nhân được ghép tế bào gốc điều trị căn bệnh này tại Việt Nam và 1 trường hợp đang chờ để được ghép tới đây.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên