19/09/2006 11:21 GMT+7

VN mong muốn Hoa Kỳ phản ánh đúng tình hình thực tế tự do tôn giáo

Theo Tiền Phong
Theo Tiền Phong

Ngày 18-9, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam về việc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ra báo cáo hàng năm về tự do tôn giáo, trong đó có ghi nhận những “tiến bộ đáng kể” ở Việt Nam, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Dũng nhấn mạnh:

“Như chúng tôi đã nhiều lần nêu rõ, chính sách nhất quán của Nhà nước Việt Nam là tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo và tự do không tín ngưỡng, tôn giáo của công dân…

Các tôn giáo ở Việt Nam được Nhà nước quan tâm và tạo điều kiện phát triển. Mọi sinh hoạt tôn giáo của tín đồ, chức sắc thuộc các hệ phái được thực hiện bình thường”.

Theo ông Lê Dũng, quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ thời gian qua đã có những tiến triển tích cực. Hai nước có lợi ích chung trong việc tăng cường hơn nữa hợp tác song phương trong khuôn khổ một mối quan hệ đối tác ổn định và bền vững.

Qua các cuộc tiếp xúc và trao đổi, phía Hoa Kỳ đã hiểu rõ hơn về tình hình tôn giáo ở Việt Nam. Mặc dù vẫn còn một số đánh giá chưa khách quan, bản báo cáo lần này của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã ghi nhận những phát triển tích cực về tôn giáo ở Việt Nam.

Việt Nam mong rằng phía Hoa Kỳ sẽ có quyết định đúng đắn, đưa Việt Nam ra khỏi danh sách “các nước đặc biệt quan tâm” về tự do tôn giáo.

Điều này sẽ phản ánh đúng tình hình thực tế tại Việt Nam, phù hợp với những nguyên tắc trong quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ và những tiến triển tích cực trong quan hệ hai nước thời gian qua.

Theo Tiền Phong
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên