03/10/2014 11:27 GMT+7

VN giành 4 giải thưởng tại Festival Kiến trúc thế giới 2014

H.NHỰT
H.NHỰT

TTO - Tại Festival kiến trúc thế giới (từ ngày 1 đến 3-10) diễn ra tại Singapore, Công ty Võ Trọng Nghĩa đã đoạt 3 giải thưởng. Công ty A21 của VN lần đầu thắng giải ở hạng mục Civil & Community.

Công trình House for Trees - Ảnh: Archdaily
Festival Kiến trúc Thế Giới (World Architecture Festival) năm nay có hơn 2.000 kiến trúc sư, nhà thiết kế và báo giới tham dự.

Vượt qua hàng chục công trình kiến trúc của 50 quốc gia, Công ty Võ Trọng Nghĩa có 7 công trình được lọt vào danh sách tuyển chọn và đã thắng 3 giải Kiến trúc thế giới trong năm 2014. 

Đó là công trình House for Trees trong hạng mục Nhà ở (House); công trình Nhà hàng Sơn La trong hạng mục Khách sạn, nghỉ dưỡng (Hotel&Leisure); công trình Trường đại học FPT trong hạng mục Giáo dục tương lai (Future Projects Education). 

* Công trình House for Trees dựa trên ý tưởng những chậu cây xanh, các cây cổ thụ trồng trên mái nhà đem lại không gian xanh và bầu không khí trong lành bao phủ khắp nhà, làm giảm bớt căng thẳng cho gia chủ cũng như việc tiêu hao năng lượng của ngôi nhà.

Công trình giải quyết vấn đề về ô nhiễm môi trường đô thị và có quá ít cây xanh tại các thành phố lớn đông đúc, chật chội như Sài Gòn hay Hà Nội và là công trình đầu tiên ở Việt Nam được xây dựng bê tông cốp pha tre.

Một số hình ảnh trong công trình House for Trees  - Ảnh: Archdaily

* Công trình Trường đại học FPT với những thiết kế xanh cho Trường đại học FPT giảm thiểu việc phụ thuộc vào các hệ thống phát điện dự phòng. Hơn nữa việc trồng cây tại các ô block như một lớp xanh bảo vệ tòa nhà khỏi ánh sáng trực tiếp từ mặt trời đồng thời tạo ánh sáng tự nhiên mà không cần dùng đèn điện.

Việc tận dụng gió tự nhiên thông thoáng cho cả tòa nhà cũng được tính toán thiết kế kỹ lưỡng.

Công trình Trường đại học FPT - Ảnh: Hiroyuki Oki

* Công trình Nhà hàng Sơn La được sử dụng vật liệu chính xây dựng là đá xẻ, tre, luồng, vọt - đều là những vật liệu tự nhiên có sẵn tại địa phương - kết hợp lợi thế nguồn nhân công dồi dào cùng tay nghề kỹ thuật, thủ công cao tại Việt Nam cũng như tỉnh Sơn La. Tất cả làm thành một công trình đẹp, giản dị với chi phí xây dựng thấp, khoảng 600 USD/m2.

Công trình Nhà hàng Sơn La - Ảnh: Hiroyuki Oki

Công trình Nhà hàng của dự án Sơn La Complex chính là giải pháp cho một công trình kiến trúc giản dị, hòa quyện với vẻ đẹp núi đồi và giảm thiểu chi phí thi công, công vận hành.

Đây chính là điểm nhấn của thành phố Sơn La nói riêng và vùng tây bắc Việt Nam nói chung, là điểm đến thú vị cho các du khách cũng như cho người dân bản địa tại đây.

Thiết kế đa sắc của The Chapel 

Công ty A21 của Việt Nam lần đầu thắng giải với công trình The Chapel cho hạng mục Civil & Community tại Festival Kiến trúc thế giới 2014 với thiết kế công trình The Chapel đa sắc màu.

Công trình The Chapel của Công ty A21 - Ảnh: Archdaily
H.NHỰT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên