12/09/2016 09:22 GMT+7

V-League chờ đến vòng cuối 
mới có nhà vô địch

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - Hà Nội T&T, Hải Phòng và SHB Đà Nẵng đều thắng ở vòng 25 vào chiều qua khiến chiếc cúp vô địch V-League 2016 phải đợi đến vòng cuối diễn ra cuối tuần này mới xác định được nhà vô địch.

Các cầu thủ Hải Phòng ăn mừng bàn thắng vào lưới Long An Ảnh: N.K.
Các cầu thủ Hải Phòng ăn mừng bàn thắng vào lưới Long An Ảnh: N.K.

Hà Nội T&T đá bại Than Quảng Ninh 1-0 trên sân khách nhờ pha ghi bàn ở phút 90+4 của tiền đạo Văn Quyết, trong khi Hải Phòng thắng dễ Long An 5-2 trên sân khách khiến hai đội này có cùng 47 điểm. SHB Đà Nẵng với chiến thắng 3-1 trước Hoàng Anh Gia Lai trên sân Chi Lăng bám sát theo sau với 46 điểm.

3 trận đấu quyết định ngôi vô địch

Tâm điểm của vòng 26 - vòng cuối cùng diễn ra vào chiều 18-9 - chính là ba trận đấu giữa Hà Nội T&T - FLC Thanh Hóa, Hải Phòng - Sông Lam Nghệ An (SLNA) và Đồng Tháp - SHB Đà Nẵng.

Trước đối thủ đã xuống chơi ở giải hạng nhất mùa tới, chiến thắng cho SHB Đà Nẵng vào cuối tuần này là chuyện có thể dễ như trở bàn tay. Thế nhưng, dẫu thắng và có được 49 điểm thì thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức vẫn còn phải trông ngóng vào kết quả của hai trận diễn ra trên sân Hàng Đẫy và sân Lạch Tray. Đội bóng sông Hàn sẽ trở thành chủ nhân của ngôi vô địch với điều kiện họ thắng trong khi Hà Nội T&T và Hải Phòng không thắng. Nói cách khác, SHB Đà Nẵng không còn quyền tự quyết trong cuộc đua giành ngôi vô địch.

Trong khi đó, do kém đối thủ Hà Nội T&T về chỉ số phụ, Hải Phòng chỉ có thể vô địch nếu họ đá bại SLNA, đồng thời Hà Nội T&T hòa hoặc thua trước FLC Thanh Hóa. Thậm chí ngôi á quân cũng trôi khỏi tay Hải Phòng nếu họ hòa hay thua SLNA, cùng lúc đó cả Hà Nội T&T lẫn SHB Đà Nẵng cùng có được chiến thắng.

Trong lịch sử, cuộc chạm trán giữa Hải Phòng và SLNA luôn diễn ra hết sức quyết liệt. Tuy nhiên, CĐV Hải Phòng đang khấp khởi mừng thầm khi mà trong ba mùa giải gần đây nhất, đội bóng của họ luôn hạ đo ván đối thủ xứ Nghệ trên sân nhà lẫn ở sân Vinh (lượt đi mùa này Hải Phòng thắng 2-0 trên sân Vinh). Ở góc độ nào đó thì Hải Phòng có đăng quang (hoặc đoạt ngôi á quân) hay không, tùy thuộc rất nhiều vào thái độ thi đấu của đội bóng xứ Nghệ ở vòng đấu cuối cùng.

Hà Nội T&T phải đề phòng Thanh Hóa

Dù có ưu thế hơn Hải Phòng nhưng đội nhất bảng Hà Nội T&T cũng không “dễ thở” trong ngày giải hạ màn khi phải đối đầu với đối thủ “khó xơi” là FLC Thanh Hóa (lượt đi FLC Thanh Hóa thắng 3-0). Khó khăn trước tiên là việc HLV Chu Đình Nghiêm sẽ không có sự phục vụ của hai quân bài chủ lực, đó là tiền đạo Hoàng Vũ Samson (chấn thương và bệnh) và tiền vệ tấn công Thành Lương (thẻ đỏ ở vòng 25).

Ở trận gặp Than Quảng Ninh chiều qua, chỉ riêng việc thiếu Hoàng Vũ Samson đã khiến Hà Nội T&T không thể sử dụng lối đá tấn công quen thuộc mà phải chuyển qua kiểu chơi phòng ngự phản công với đội hình lui về rất thấp. Cuối tuần này, vắng thêm Thành Lương thì sức mạnh của họ lại càng giảm đi đáng kể. Lửa thử vàng, gian nan thử sức, biết đâu Hà Nội T&T sẽ có được chiếc cúp vô địch V-League thứ ba trong lịch sử nhân kỷ niệm 10 năm ngày CLB này được khai sinh bằng chiến thắng đẹp trước FLC Thanh Hóa trong ngày hạ màn của giải.

Kết quả các trận đấu vòng 25: Than Quảng Ninh - Hà Nội T&T 0-1, FLC Thanh Hóa - Sanna Khánh Hòa 2-1, SLNA - XSKT Cần Thơ 4-2, Long An - Hải Phòng 2-5, Sài Gòn - Đồng Tháp 4-0, B.Bình Dương - QNK Quảng Nam 1-3, SHB Đà Nẵng - Hoàng Anh Gia Lai 3-1.

“Cơ hội vô địch là 50-50”

Phát biểu sau trận thắng Long An 5-2 ở vòng 25, HLV Trương Việt Hoàng nhìn nhận Hải Phòng bất lợi hơn Hà Nội T&T khi thua về hiệu số (44/32 so với 43/28). Tuy nhiên, ông nói thêm: “Hà Nội T&T và Hải Phòng đều phải giành chiến thắng trong trận cuối để đua vô địch. Cuộc đua vô địch vẫn còn tiếp diễn, cơ hội cho Hải Phòng cũng như các đội vẫn là 50-50”. Một số cầu thủ trong đội Hải Phòng đã bật khóc sau trận gặp Long An khi hay tin Văn Quyết ghi bàn thắng ở phút 90+4, giúp Hà Nội T&T đá bại Than Quảng Ninh tại Cẩm Phả. N.K.

Bảng xếp hạng sau 25 vòng đấu: 1. Hà Nội T&T 47 điểm, 2. Hải Phòng 47 diểm, 3. SHB Đà Nẵng 46 điểm, 4. Than Quảng Ninh 44 điểm, 5. FLC Thanh Hóa 42 điểm, 6. QNK Quảng Nam 39 điểm, 7. SLNA 34 điểm, 8. Sài Gòn 34 điểm, 9. B.Bình Dương 33 điểm, 10. XSKT Cần Thơ 33 điểm, 11. Sanna Khánh Hòa 33 điểm, 12. Hoàng Anh Gia Lai 30 điểm, 13. Long An 19 điểm, 14. Đồng Tháp 8 điểm.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên