27/11/2017 07:15 GMT+7

V-League 2017: vẫn chưa vơi nỗi buồn

S.H. - H.D.
S.H. - H.D.

TT - Chuyện buồn đầu tiên ai cũng thấy là khán đài tiếp tục vắng vẻ. Theo thống kê của ban tổ chức, trước vòng đấu cuối cùng diễn ra chiều 25-11, V-League 2017 đón trung bình 5.621 người/trận.

Việc khán giả đến sân ít phần nào đã phản ánh được chất lượng chuyên môn của V-League 2017 chưa được cải thiện bao nhiêu so với những mùa bóng trước đó.

V-League 2017 tiếp tục chịu tình trạng thưa thớt khán giả Ảnh: N.KHÔI
V-League 2017 tiếp tục chịu tình trạng thưa thớt khán giả Ảnh: N.KHÔI

Trong khi đó, bạo lực tiếp tục gia tăng. Sau 26 vòng đấu, V-League 2017 có gần 660 thẻ vàng (trung bình 3,6 thẻ/trận) và 31 thẻ đỏ (0,17 thẻ/trận). Ngoài ra, sự yếu kém của trọng tài tiếp tục trở thành vấn đề gây ra nhiều tranh cãi. Hầu như vòng nào trọng tài cũng mắc sai sót khiến chất lượng chuyên môn của các trận đấu giảm sút. Có thể kể ra những sai lầm của các trọng tài Nguyễn Đức Vũ (vòng 1), Trung Kiên B (vòng 5) hay Trần Xuân Kiên (vòng 12)... Đến cuối mùa bóng, V-League lại phải sử dụng các trọng tài ngoại để điều khiển các trận đấu then chốt quyết định đến ngôi vô địch. Điều đó cho thấy ban trọng tài cũng chưa đặt hết niềm tin vào “quân nhà”.

Đó là chưa kể công tác điều hành của ban trọng tài, các án phạt của ban kỷ luật ở mùa giải 2017 chưa thật sự thuyết phục khiến dư luận bức xúc. Điển hình như vụ tiền đạo Hoàng Vũ Samson (Hà Nội) thoát án phạt nguội dù có pha vào bóng bạo lực với tiền vệ Châu Ngọc Quang của Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 3. Tuy nhiên, dưới sức ép của dư luận, sau đó ban kỷ luật đảo ngược quyết định ban đầu, đưa ra án phạt cấm Samson thi đấu 2 trận.

Ngoài những mặt còn hạn chế, cũng không thể phủ nhận V-League 2017 vẫn có những điểm sáng.

Ông Trần Hữu Nghĩa (chủ tịch Hội cổ động viên bóng đá VN) cho biết: “Bên cạnh nhiều gương mặt tài năng đã thành danh thì V-League mùa này chứng kiến nhiều cầu thủ trẻ được ra sân thi đấu, ghi nhiều bàn thắng quan trọng cho CLB như: Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng), Tiến Linh (B.Bình Dương), Văn Hậu, Duy Mạnh (Hà Nội), Đình Trọng (Sài Gòn), Châu Ngọc Quang (Hoàng Anh Gia Lai). Ngoài ra, công tác truyền thông giải đấu cũng là điểm cần ghi nhận khi tất cả các trận đấu trong tuần đều được phát trực tiếp trên YouTube, Facebook hay trên kênh VPF. Nhờ vậy mà dù đang ở bất kỳ đâu vẫn có thể theo dõi các trận đấu mà mình ưa thích”.

HLV Petrovic chia tay FLC Thanh Hóa

Lời nói chia tay được ông Petrovic đưa ra một ngày sau khi CLB FLC Thanh Hóa giành ngôi á quân V-League 2017.

HLV Ljupko Petrovic (Serbia), người từng giúp CLB Sao Đỏ Belgrade giành Cúp C1 châu Âu (tiền thân UEFA Champions League) 1991, đã đưa FLC Thanh Hóa đoạt vị trí á quân V-League 2017, cũng là thành tích tốt nhất trong 17 năm dự V-League của đội. Trước đó, đội bóng xứ Thanh chỉ hai lần liên tiếp giành hạng ba ở mùa giải 2014 và 2015. Hiện FLC Thanh Hóa đang tìm kiếm HLV nội để dẫn dắt CLB ở mùa giải 2018.

S.H. - H.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: V-League 2017 Buồn