23/06/2013 19:42 GMT+7

V-League 2013: Đồng Tâm Long An nguy ngập

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO- Trận thua 1-3 trên sân Thanh Hóa vào chiều 23-6 khiến cho Đồng Tâm Long An tiếp tục chìm sâu ở đáy bảng xếp hạng khi chỉ có 11 điểm sau 13 vòng đấu.

TTO- Trận thua 1-3 trên sân Thanh Hóa vào chiều 23-6 khiến cho Đồng Tâm Long An tiếp tục chìm sâu ở đáy bảng xếp hạng khi chỉ có 11 điểm sau 13 vòng đấu.

Có thể Đồng Tâm Long An sẽ kêu nài về việc trọng tài Phùng Đình Dũng thổi sai quả phạt đền vào phút 27 dẫn tới trận thua đậm của họ trên sân đối phương, nhưng cần phải thừa nhận rằng Thanh Hóa hoàn toàn xứng đáng để bỏ túi 3 điểm ở trận này.

Đến làm khách tại Thanh Hóa, trước một chủ nhà mất gần phân nửa đội hình do chấn thương và thẻ phạt, nhưng Đồng Tâm Long An lại quá thận trọng khi xếp tới ba trung vệ cùng với hai tiền vệ trung tâm luôn lùi sâu để phòng ngự. Sự thận trọng quá mức ấy, vô tình giúp cho Thanh Hóa có nhiều khoảng trống để sớm làm chủ thế trận ngay sau lúc nhập cuộc.

Phút 27, hậu vệ Nhật Tân và Mai Tiến Thành cùng bật cao để tranh bóng. Ống kính truyền hình trực tiếp của VTC3 cho thấy rất rõ khi nhảy cao, tay và chân của Nhật Tân không hề va chạm mạnh hay tác động để làm Mai Tiến Thành ngã lăn ra giữa sân. Trọng tài Phùng Đình Dũng nhận định rằng Nhật Tân phạm lỗi thô bạo từ phía sau tới nên chỉ tay vào chấm phạt đền.

Bình luận trên VTC3, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải (cựu tuyển thủ Thể Công) cho rằng lực tác động không quá mạnh, Nhật Tân không vào bóng ác ý còn Mai Tiến Thành thì với kinh nghiệm trận mạc dày dạn nên rất “quái” và có cú ngã điệu nghệ để qua mặt trọng tài.

Từ chấm phạt đền, Ceh kết thúc chuẩn xác, giúp Thanh Hóa dẫn trước 1-0.

11 phút sau khi hiệp nhì bắt đầu, từ cánh trái Ceh treo bóng bổng sang cánh phải cho Hoàng Dương băng vào đệm bóng cận thành, nâng tỉ số lên 2-0 cho Thanh Hóa. Bốn phút sau bàn thua thứ nhì, Đồng Tâm Long An chỉ còn mười người trên sân do Huỳnh Tấn Tài nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Đến phút 63, trung vệ West đón hụt bóng giúp cho tiền đạo Abass có cơ hội lập công (bàn thắng thứ 10 ở mùa này) đào sâu khoảng cách biệt lên 3-0. Gần cuối trận, Đồng Tâm Long An mới có bàn thắng danh dự, gỡ 1-3 do công của Phan Tấn Tài.

*Trên sân Ninh Bình, chủ nhà V Ninh Bình không đòi được món nợ thua 0-1 ở lượt đi trước Đồng Nai khi đôi bên cẩm chân nhau với kết quả 1-1. Đây là trận cầu khá nghèo nàn về mặt chuyên môn, và hai bàn thắng của đôi bên có được đều khá may mắn.

Phút 17, từ cánh trái Đức Thắng treo bóng bổng vào trước vòng cấm địa. Quả đánh đầu từ xa của Đình Hiệp không mạnh và cũng không hiểm hóc, nhưng bóng lại bật vào người trung vệ Gia Từ đổi hướng bay khiến thủ môn Mạnh Dũng bất lực nhì bóng lăn từ từ vào lưới. 1-0 cho Đồng Nai.

Hai phút sau khi hiệp nhì diễn ra, V Ninh Bình gỡ hòa 1-1 với bàn thắng khá hy hữu. Dẫn bóng đến ngang hông vòng cấm địa bên cánh trái của Đồng Nai, Danh Ngọc nửa chuyền nửa sút vào cầu môn. Quả bóng bay xoáy vòng cầu qua đầu thủ môn Minh Phong rồi chui thẳng vào lưới.

Vua phá lưới V-League 2012- tiền đạo Timothy- trở thành nỗi thất vọng lớn nhất của khán giả trong trận này khi suốt 90 phút, anh chỉ có một cơ hội sút cầu môn, nhung lại đưa bóng vọt thẳng lên trời. Còn lại là cả một chuỗi thời gian mà mỗi khi đồng đội chuyền bóng cho anh thì bóng luôn dội ngược trở ra trước kỹ thuật cá nhân kiểm soát bóng kém như một cầu thủ phong trào.

Dấu ấn đáng nói về Phạm Văn Quyến (vào sân từ phút 34) là cú đá phạt trực tiếp  hiểm hóc ở phút 41, bóng đi qua rào chắn vào góc cao nhưng thủ môn Minh Phong kịp tung người đẩy qua xà ngang, cứu bàn thua trông thấy.

*Do trời mưa lớn nên trận V Hải Phòng gặp SLNA được lùi lại thi đấu lúc 17g ngày 25-6 trên sân Lạch Tray.

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên