14/03/2011 11:04 GMT+7

V-League 2011: Navibank Sài Gòn khó vô địch

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Đánh bại Khánh Hòa 2-1, Navibank Sài Gòn nhảy vào nhóm dẫn đầu bảng xếp hạng với 11 điểm, chỉ kém đội đầu bảng Đà Nẵng 1 điểm. Nhưng khả năng đoạt cúp vàng của đại diện TP.HCM có lẽ khá mong manh. Vì sao?

TTO - Đánh bại Khánh Hòa 2-1, Navibank Sài Gòn nhảy vào nhóm dẫn đầu bảng xếp hạng với 11 điểm, chỉ kém đội đầu bảng Đà Nẵng 1 điểm. Nhưng khả năng đoạt cúp vàng của đại diện TP.HCM có lẽ khá mong manh. Vì sao?

Đêm 13-3, sau lúc kết thúc trận đấu, nơi khu vực kỹ thuật của Navibank Sài Gòn đã xảy ra nhiều lời to tiếng. Cầu thủ nội thì thẳng thừng chỉ trích cầu thủ ngoại tham lam ghi bàn, không chịu phối hợp với đồng đội. Cầu thủ ngoại phản ứng lại bằng sự phê phán nội binh không chịu lùi về đánh chặn từ giữa sân.

Lời qua tiếng lại khiến HLV Mai Đức Chung phải lên tiếng.Nét cau có, giận dỗi thể hiện rõ trên gương mặt những người thắng trận.

Có thêm ba điểm nhưng Navibank Sài Gòn phải hết sức chật vật mới vượt qua được Khánh Hòa ở vòng đấu thứ sáu. Thậm chí, ở thế 10 chống 11 (phút 72, khi hậu vệ Xuân Bình (3) bị chấn thương nặng, Khánh Hòa đành phải chấp người), Khánh Hòa suýt gỡ hòa vào cuối trận.

Lẽ ra Navibank Sài Gòn có thể đào sâu khoảng cách về tỉ số nếu như tất cả cầu thủ trên sân cùng nhìn về một hướng. Phút 75, Edene đột phá như cơn lốc, bốc tung hàng phòng ngự Khánh Hòa. Lúc đó, thay vì tạt ngang cho Quang Hải đang trên đà băng xuống thì cầu thủ này thừa sức ghi bàn, nhưng Edene lại chọn giải pháp sút mạnh và bóng vọt xà ngang.

Ba phút sau, đến lượt tiền vệ Leandro thực hiện cú đi bóng solo như một nghệ sĩ xiếc nơi cánh trái. Hàng thủ Khánh Hòa vỡ toang. Góc sút quá hẹp, thay vì chuyền ngang cho Quang Hải đang đối mặt với cầu môn rộng thênh thang thì Leandro lại mím môi mím lợi sút bóng vào bên hông khung thành, mặc Quang Hải gào thét và đưa tay ra hiệu chờ nhận bóng.

Hai lần chực chờ nhận bóng để làm bàn, Quang Hải đều ôm đầu thất vọng. Đến phút 90, cầu thủ có giá chuyển nhượng suýt soát chục tỉ đồng này đi bóng như cơn lốc bên cánh phải, hàng thủ Khánh Hòa bị xé toang, thừa sức tung quả sút quyết định để ghi bàn nhưng Quang Hải chơi rất đồng đội khi mở bóng ngang như dọn cỗ cho trung vệ Long Giang băng lên vừa tầm và sút trật mục tiêu.

Sau cuộc họp báo, HLV Mai Đức Chung lắc đầu than thở với Tuổi Trẻ Online: "Một số cầu thủ chỉ nghĩ tới việc ghi bàn thắng cho bản thân mà quên đi lợi ích của tập thể. Nếu họ cùng nhìn về một hướng thì tỉ số lẽ ra phải là 4-1 mới phản ánh đúng cục diện trận đấu. Tuần tới, trong cuộc họp rút kinh nghiệm trận đấu, tôi sẽ góp ýhuyện này và sẽ có hướng khắc phục triệt hiện tương này…”.

Trên đường rời sân Thống Nhất, tình cờ Tuổi Trẻ Online nghe được những câu bình phẩm từ một nhóm khán giả trẻ. Một người nói rằng: "Mạnh ai nấy đá thì còn lâu Navibank Sài Gòn mới đem về chức vô địch V-League cho bóng đá thành phố”.

Có thể lối chơi của Navibank Sài Gòn chưa thuyết phục, nhưng phong độ của họ khá ổn định nhờ vậy mới nhảy vào tốp ba sau sáu vòng đấu. Với dàn cầu thủ kỳ cựu, có đẳng cấp mà bất kỳ HLV nào cũng mơ ước có trong đội hình thì không thể tin rằng họ bỏ ra vài mươi tỉ đồng chiêu mộ ngôi sao về chỉ để đá trụ hạng. Nhưng nếu nhắm tới ngôi vô địch thì e rằng rất khó, bởi sau ¼ chặng đường đua mùa này.

Cái thiếu lớn nhất với Navibank Sài Gòn có lẽ là sự kết dính giữa các tuyến trên sân, đặc biệt là giữa các tiền vệ và tiền đạo ngoại. 

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên