Chủ nhật, ngày 19 tháng 9 năm 2021

VKS đề nghị phạt tài xế xe Mercedes 6 - 7 năm tù, luật sư kiến nghị điều tra bổ sung

15/12/2020 16:13 GMT+7

TTO - Chiều 15-12, Viện KSND quận Phú Nhuận đã đề nghị mức án từ 6-7 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong (32 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) về tội vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ.

VKS đề nghị phạt tài xế xe Mercedes 6 - 7 năm tù, luật sư kiến nghị điều tra bổ sung - Ảnh 1.

Bị cáo Phong tại tòa chiều 15-12 - Ảnh: ĐAN THUẦN

Chiều 15-12, TAND quận Phú Nhuận (TP.HCM) tiếp tục xét xử vụ tai nạn giao thông do Nguyễn Trần Hoàng Phong lái xe Mercedes tông chết ông Lê Mạnh Thường (tài xế xe Grab) và làm chị Nguyễn Thị Bích Hường (tiếp viên Vietnam Airlines) mang thương tật 79%.

Viện kiểm sát đề nghị 6 - 7 năm tù

Phát biểu quan điểm luận tội tại tòa, đại diện Viện KSND quận Phú Nhuận cho rằng trong vụ án này, lỗi hoàn toàn thuộc về bị cáo Phong.

Bị cáo nhận thức rõ được hành vi sử dụng bằng lái giả của mình là sai nhưng cố tình vi phạm nên cần xử lý nghiêm để răn đe, giáo dục. Tuy nhiên, theo vị đại diện VKS, trong quá trình điều tra, bị cáo đã tự nguyện ra đầu thú, thành khẩn khai báo và chấp nhận mọi đề nghị bồi thường từ phía 2 nạn nhân.

Từ đó, VKS đề nghị mức án từ 6-7 năm tù đối với bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong về tội vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ. Ngoài ra, VKS đề nghị tòa buộc bị cáo thực hiện đầy đủ yêu cầu bồi thường dân sự từ phía 2 bị hại.

VKS đề nghị phạt tài xế xe Mercedes 6 - 7 năm tù, luật sư kiến nghị điều tra bổ sung - Ảnh 2.

Đại diện VKS giữ quyền công tố tại tòa - Ảnh: ĐAN THUẦN

Luật sư đề nghị làm rõ hành vi sử dụng bằng lái giả và sử dụng ma túy

Phát biểu quan điểm tại tòa, các luật sư bảo vệ quyền lợi cho người bị hại kiến nghị HĐXX cần xem xét trách nhiệm dân sự liên đới của các bên liên quan.

Theo đó, chiếc xe Mercedes của ông Võ Văn Phúc ký hợp đồng cho Công ty Fumita thuê. Tuy nhiên Công ty Fumita đã vi phạm hợp đồng. Cụ thể, theo hợp đồng không có điều khoản cho phép Fumita cho Công ty Khang Gia tiếp tục thuê lại. Còn ông Thành (công ty Khang Gia) đã quá tin tưởng vào bị cáo Phong, vô ý cho thuê xe mà không kiểm tra lại bằng lái xe.

Giữa hai công ty này phải liên đới trách nhiệm với bị cáo và cùng bị cáo thực hiện trách nhiệm đền bù đối với các bị hại.

Ngoài ra, các luật sư còn cho rằng cần bổ sung tình tiết không cứu giúp người bị nạn, cố tình bỏ trốn của bị cáo.

Đối với hành vi sử dụng giấy tờ giả, việc cơ quan điều tra cho rằng không thu thập được nên không có cơ sở để xử lý là không thuyết phục. Các luật sư cho rằng căn cứ lời khai của bị cáo, người bị sử dụng thông tin trên bằng lái giả và người cho thuê xe đã đủ xem xét hành vi sử dụng giấy tờ giả.

Về việc sử dụng ma túy, các luật sư kiến nghị phải xác định rõ thời điểm gây tai nạn, bị cáo có sử dụng ma túy hay không.

Từ đó, các luật sư đề nghị tòa trả hồ sơ vụ án để điều tra bổ sung các tình tiết trên.

Tài xế xe Mercedes 6 lần dùng bằng lái giả thuê xe tự lái Tài xế xe Mercedes 6 lần dùng bằng lái giả thuê xe tự lái

TTO - Trước khi gây ra tai nạn khiến tài xế Grab chết và nữ tiếp viên Vietnam Airlines mang thương tật 79%, Phong đã 6 lần thuê xe tự lái bằng bằng lái giả.

ĐAN THUẦN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận