08/09/2012 12:57 GMT+7

Vitali Klitschko dè chừng Manuel Charr

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng mai 9-9, võ sĩ thách đấu Manuel Charr sẽ so găng cùng Vitali Klitschko tại Matxcơva để tranh đai vô địch hạng nặng WBC. Trước đối thủ chưa từng thất bại, Vitali đã tỏ ra rất thận trọng.

"Choảng" nhau trong phòng họp báo Klitschko hạ đo ván Adamek

BSFfurgJ.jpgPhóng to
Vitali Klitschko (trái) trong buổi cân trọng lượng với Manuel Charr - Ảnh: Getty Images

Võ sĩ 41 tuổi người Ukraine với biệt danh "Ngài tiến sĩ" nói: "Tôi biết nhiều người không đánh giá cao Charr bởi vì anh ta không nổi tiếng và chưa có nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, anh ta chính là đại diện cho thế hệ võ sĩ quyền anh hạng nặng mới".

Trái ngược với sự thận trọng của Vitali Klitschko, võ sĩ 27 tuổi sinh tại Beirut Manuel Charr lại tỏ ra rất tự tin: "Tôi đoan chắc 1.000% rằng chiến thuật của mình sẽ phát huy tác dụng và tôi sẽ là nhà vô địch WBC mới".

Những thông số hình thể của Vitali tốt hơn đối thủ trẻ tuổi của mình. Vitali cao 2,01m với sải tay khoảng 2m. Còn Charr cao 1,92m với sải tay 1,95m. Về thành tích, Charr đã thi đấu 21 trận, chưa thua lần nào với 11 trận thắng knock-out. Trong khi đó Vitali thi đấu 44 trận, thắng 40 trận bằng knock-out và thua 2 trận.

Lần gần nhất Vitali thượng đài là khi anh bảo vệ đai vô địch WBC trước võ sĩ người Anh Dereck Chisora. Khi đó Vitali đã thắng điểm tuyệt đối trước Chisora. Tuy nhiên trận đấu này đã bị một bóng đen phủ lên đó là cuộc ẩu đả giữa Chisora với Haye trong phòng họp báo. Sau đó Chisora và Haye đã thượng đài với nhau vào tháng 7 với phần thắng knock-out cho Haye.

David Haye hạ đo ván Chisora

Trước trận so găng của Vitali Klitschko với Manuel Charr, đài HBO đã chiếu phim tài liệu dài 2 giờ mang tên Klitschkos. Nội dung phim đặc tả những khoảnh khắc đời thường của hai anh em nhà Klitschko. Hiện nay em trai của Vitali, Vladimir Klitschko, đang giữ các đai vô địch hạng nặng của WBA, IBO, IBF và WBO.

Có nhiều tin đồn Vitali Klitschko sẽ giải nghệ trong năm nay để chuyển sang hoạt động chính trị. Ngoài võ đài, Vitali còn đang bận bịu và lo lắng cho đảng UDAR của mình trong cuộc bầu cử tại Ukraine vào ngày 28-10 tới.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên