20/11/2007 17:43 GMT+7

"Vịnh Hạ Long - Kỳ quan Thiên nhiên Thế giới" - Chủ đề của Ngày hội Di sản văn hóa Việt Nam 2007

Theo website Bộ Văn Hóa - Thể Thao và Du Lịch VN
Theo website Bộ Văn Hóa - Thể Thao và Du Lịch VN

Chiều 19-11, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã tổ chức họp báo thông báo về Ngày hội Di sản Văn hóa Việt Nam 2007 với chủ đề “Vịnh Hạ Long- Kỳ quan Thiên nhiên Thế giới”.

fkII7VyS.jpgPhóng to

Vịnh Hạ Long - chủ đề của ngày hội Di sản Văn hoá VN 2007

Theo Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trần Chiến Thắng, Ngày hội Di sản văn hóa năm nay sẽ tập trung quảng bá, giới thiệu những nét đặc sắc về Di sản thiên nhiên Vịnh Hạ Long, nhân sự kiện Hạ Long được tổ chức New Open World đề cử vào danh sách 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới. Đồng thời đây cũng là hoạt động văn hóa thể hiện tình cảm của người dân Việt Nam với Hạ Long, mong muốn góp sức vào cuộc vận động để Vịnh Hạ Long được tôn vinh là Kỳ quan thiên nhiên Thế giới.

Tại triển lãm sẽ có 5 khu trưng bày về các chủ đề: “Vịnh Hạ Long - Di sản Thiên nhiên thế giới” giới thiệu Vịnh Hạ Long, kỳ quan thiên nhiên kỳ vĩ đã hai lần được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới; “Du lịch Việt Nam - vẻ đẹp tiềm ẩn” giới thiệu 80 ảnh nghệ thuật chụp về Hạ Long dưới các góc độ của các nghệ sĩ nhiếp ảnh trong nước, đặc biệt của các nghệ sĩ ảnh tỉnh Quảng Ninh; “Vịnh Hạ Long với những sáng tạo nghệ thuật” và giới thiệu tranh mỹ thuật của các họa sĩ các nước ASEAN: Malaysia, Brunei, Lào, Campuchia, Indonesia, VN…

Đặc biệt, để hưởng ứng sự kiện Vịnh Hạ Long được tổ chức New Open World đề cử vào danh sách bầu chọn là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới, khu trưng bày sẽ đặt hệ thống bình chọn gồm 30 máy tính để khách tham quan truy cập tại chỗ và bỏ phiếu bình chọn cho Vịnh Hạ Long.

Được biết, vào ngày 23-11-2007, ban tổ chức sẽ tiến hành bốc thăm trúng thưởng cho khách tham quan tham gia bình chọn tại Triển lãm Vân Hồ. Có 20 giải thưởng, mỗi giải là một chuyến du lịch khám phá Hạ Long (02 ngày 02 đêm).

Trong thời gian diễn ra ngày hội, Hội Di sản Văn hóa Việt Nam, Cục Di sản Văn hóa, Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật VN tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Giá trị đa dạng tiêu biểu Di sản Thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long” với sự tham dự của 100 nhà khoa học. Khoảng 20 tham luận trong cuộc Hội thảo sẽ tập trung vào các vấn đề bảo tồn, phát huy giá trị Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.

Theo website Bộ Văn Hóa - Thể Thao và Du Lịch VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên