19/02/2010 10:59 GMT+7

Vinh danh tác giả ca khúc Hallelujah

HỒNG QUANG (Theo BBC, AP)
HỒNG QUANG (Theo BBC, AP)

TTO - Ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Canada Leonard Cohen, tác giả ca khúc Hallelujah nổi tiếng, sẽ được lưu danh trong Bảo tàng Songwriters Hall of Fame dành cho các nhạc sĩ tại New York vào ngày 17-6 tới.

EYV2TnXR.jpgPhóng to
Ca sĩ Leonard Cohen - Ảnh: Billboard

Ca khúc Hallelujah thống trị bảng xếp hạng tại Anh

Ca sĩ Cohen sẽ được lưu danh tại bảo tàng trong một buổi lễ diễn ra ở New York. Cùng được vinh danh đợt này với ông còn có các thành viên của nhóm Earth, Wind and Fire (gồm Maurice White, Philip Bailey và Verdine White). Bên cạnh đó là các nhạc sĩ David Foster, Johnny Mandel và Jackie DeShannon.

Ngoài Hallelujah được nhiều ca sĩ hát lại trong những năm qua, nghệ sĩ kỳ cựu năm nay 75 tuổi Leonard Cohen còn được biết đến rộng rãi với các ca khúc Chelsea Hotel, Suzanne, Sisters of MercyBird on a wire. Tháng trước ông cũng được tôn vinh bằng giải thưởng thành tựu trọn đời trong khuôn khổ lễ trao giải Grammy 2010.

Ca sĩ Leonard Cohen đã thực hiện hơn 200 đêm nhạc khắp thế giới kể từ khi trở lại sân khấu năm 2008 sau hơn một thập niên vắng bóng. Trong sự nghiệp âm nhạc dài hơi của mình, ông đã cho ra đời 10 album trong phòng thu, 3 album ghi âm trực tiếp từ các buổi trình diễn và 2 album hợp tuyển những ca khúc hay nhất.

Bảo tàng Songwriters Hall of Fame được thành lập năm 1969 tại New York để tôn vinh các nhà soạn nhạc và nhạc sĩ thuộc nhiều quốc tịch. Hiện nơi đây có hơn 300 tên tuổi nổi tiếng của làng nhạc được lưu danh.

HỒNG QUANG (Theo BBC, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên