20/11/2013 07:42 GMT+7

Vinh danh những người trẻ đưa đò tri thức

Q.LINH
Q.LINH

TT - Tối 19-11, 118 thầy cô giáo trẻ đã được Thành đoàn TP.HCM vinh danh và trao giải thưởng “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” năm 2013, được bình chọn trong số 518 hồ sơ từ 65 trường từ mầm non đến đại học trên địa bàn TP.

jajmYlcX.jpgPhóng to
Bà Nguyễn Thị Thu Hà tặng hoa và kỷ niệm chương cho các nhà giáo trẻ tiêu biểu 2013 - Ảnh: Q.Định

Trong đó có 10 thầy cô đã ba năm liên tiếp được nhận danh hiệu này. Đặc biệt, TS Tống Xuân Tám (ĐH Sư phạm TP.HCM) đã nhận năm lần và thạc sĩ Võ Trung Tín (ĐH Luật TP.HCM) sáu lần liên tiếp được trao tặng danh hiệu này.

Chia sẻ tại lễ tuyên dương, thầy Âu Dương Anh Khoa - một trong những nam giáo viên mầm non hiếm hoi, hiện dạy tại Trường mầm non Sơn Ca (Q.5) - cho biết khi làm hồ sơ thi đại học đã chọn thi cả ba đợt vào duy nhất ngành sư phạm mầm non của nhiều trường khác nhau. Kỷ niệm ngày đầu tiên vào lớp của thầy giáo mầm non ấy chính là ngồi khóc suốt 15 phút vì không biết phải làm gì khi cả lớp gần 40 cháu cùng khóc. Thế nhưng sau năm năm đứng lớp, anh tự tin: “Nếu có bạn nam nào yêu thích dạy mầm non hãy mạnh dạn đăng ký vì cô giáo mầm non làm được thì thầy giáo mầm non cũng sẽ làm được”.

Trong khuôn khổ các hoạt động tuyên dương nhà giáo trẻ năm nay, các thầy cô khối THPT đã về Trường THPT Phước Kiển (Nhà Bè) để tư vấn tâm lý và hướng nghiệp cho học trò. Các thầy cô còn tham gia tọa đàm “Thắp lửa lòng yêu nghề” để cam kết cùng nhau giữ ngọn lửa nhiệt huyết với nghề và truyền tình yêu ấy đến các sinh viên sư phạm. Nhóm các thầy cô giáo từng nhận giải thưởng này nhiều năm qua đã cùng đóng góp, vận động để tặng học bổng cho học sinh nghèo và máy tính cho một số đồng nghiệp khó khăn tại Bến Tre.

Phát biểu tuyên dương, bà Nguyễn Thị Thu Hà - ủy viên Trung ương Đảng, phó bí thư Thành ủy TP.HCM - cho biết lãnh đạo TP luôn tin tưởng vào đội ngũ những kỹ sư tâm hồn của TP. Lãnh đạo TP mong toàn ngành giáo dục luôn yêu người, yêu nghề để cùng nhau phát triển sự nghiệp giáo dục - đào tạo của TP. “Các thầy cô giáo trẻ phải là những nhân tố tích cực, là tấm gương sáng để dẫn dắt các thế hệ sinh viên, học sinh TP đạt kết quả cao trong học tập, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao của TP” - bà Hà đề nghị.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên