19/05/2012 21:55 GMT+7

Vinh danh 300 bạn nhỏ vượt khó học giỏi

Q.NGUYÊN  
Q.NGUYÊN  

TTO - Tối 19-5, Liên hoan thiếu nhi vượt khó, học giỏi “Hoa thơm dâng Bác” lần đầu tiên do Hội đồng Đội TP.HCM tổ chức đã diễn ra tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM.

300 điển hình là những bạn nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi, hoặc đang được nuôi dạy tại các mái ấm, nhà mở của TP đã được vinh danh, khen thưởng.

kijZEyZD.jpgPhóng to
Bà Nguyễn Thị Thu Hà, phó bí thư Thành ủy TP.HCM, trao tặng học bổng thiếu nhi tiêu biểu vượt khó - học giỏi năm 2012 tại Nhà Thiếu nhi thành phố - Ảnh: Quang Định

Chủ tịch Hội đồng Đội TP.HCM Trần Thị Diệu Thúy cho biết 300 điển hình dự liên hoan được chọn từ hàng ngàn tấm gương vượt khó học giỏi của thiếu nhi TP. “Mỗi bạn một hoàn cảnh nhưng các em đều là những điển hình xuất sắc của ý chí, nghị lực vươn lên, vượt mọi nghịch cảnh để khát khao học giỏi, trở thành cháu ngoan Bác Hồ. Các bạn xứng đáng là những tấm gương động viên thiếu nhi TP noi theo” - chị Diệu Thúy nhấn mạnh.

40 gương mặt nổi bật nhất đã được trân trọng vinh danh tại liên hoan như: Nguyễn Thị Ngọc Như (Q.6) - bị cha mẹ bỏ rơi, sống với bà nội nhưng nhiều năm liền là học sinh giỏi, Vũ Minh Hùng (Q.2) - bẩm sinh không có hai tay, mọi sinh hoạt đều dùng chân nhưng luôn học giỏi và tích cực tham gia hoạt động…

Dịp này, Thành ủy TP.HCM đã tặng mỗi bạn 1 triệu đồng, một số đơn vị hỗ trợ quà tặng, kinh phí để tổ chức cho các em tham quan rừng Sác (Cần Giờ), xem phim 3D miễn phí.

Q.NGUYÊN  
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên