17/06/2013 16:50 GMT+7

Vĩnh biệt võ sư Nguyễn Hữu Huy

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Trưa ngày 17-6, võ sư judo Nguyễn Hữu Huy đã đột ngột trút hơi thở cuối cuối cùng tại Bệnh viện tim (Quận 10, TPHCM) vì đột quỵ vào buổi sáng cùng ngày, hưởng thọ 72 tuổi.

bmPNsv14.jpgPhóng to
Chở vợ đi ăn sáng - hình ảnh thường thấy của võ sư Nguyễn Hữu Huy khi ông còn sống- Ảnh: Trung Dân

Trao đổi cùng Tuổi Trẻ, võ sư Nguyễn Quốc Trung (con trai võ sư Hữu Huy) cho biết: “Sáng 17-6, cha cùng mẹ và vợ chồng tôi đi ăn sáng bên ngoài. Sau đó, cha tôi thấy mệt rồi ngất đi. Chúng tôi lập tức đưa ông đi cấp cứu tại bệnh viện tim nhưng ông đã không qua khỏi”.

Được biết trước đó vài ngày, võ sư Hữu Huy đã cảm thấy mệt và mất ngủ. Theo anh Quốc Trung, võ sư Hữu Huy có một thời gian dài chống chọi với bệnh tim và bệnh gan. Linh cữu của võ sư Hữu Huy đã đưa về nhà trên đường An Dương Vương (quận 5) để chuẩn bị khâm liệm.

Cố võ sư Hữu Huy là cánh chim đầu đàn của Judo Việt Nam. Khi còn là võ sĩ từ năm 1962 đến năm 1973, ông là nhà vô địch ở đủ mọi hạng cân từ bán nặng, nặng và cả hạng không kể ký. Đến sau ngày đất nước hoàn toàn giải phóng, cố võ sư Hữu Huy góp công lớn giúp judo Việt Nam hòa nhập đấu trường quốc tế.

Ông từng giữ chức Phó chủ tịch Liên đoàn Judo Việt Nam. Trên cương vị HLV, cố võ sư Hữu Huy từng làm nên tên tuổi cho một loạt tài năng judo Việt Nam như Cao Ngọc Phương Trinh, Quốc Trung, Kim Vui…

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên