26/06/2009 17:13 GMT+7

Vĩnh biệt "Thiên thần của Charlie" Farrah Fawcett

THÀNH NAM (Theo BBC, AP)
THÀNH NAM (Theo BBC, AP)

TTO - Nữ diễn viên Farrah Fawcett, người trở thành thần tượng trên truyền hình Mỹ những năm 70 qua bộ phim Những thiên thần của Charlie, đã trút hơi thở cuối cùng hôm qua ở tuổi 62 sau ba năm vật lộn với bệnh ung thư.

Binld7iP.jpgPhóng to
Diễn viên Farrah Fawcett năm 1975 - Ảnh: Getty Images

Cuộc chiến với tử thần của Farrah Fawcett được cập nhật liên tục trên chương trình phim tài liệu của truyền hình Mỹ mang tên Câu chuyện của Farrah, phát sau khi cô nhập viện tại Los Angeles hồi tháng 4. Mới đây bạn diễn lâu năm của Fawcett là nam diễn viên Ryan O'Neal tiết lộ họ cuối cùng cũng làm đám cưới với nhau. Hai người có một con trai nhưng đang phải thụ án tù vì ma túy.

Mái tóc vàng luôn rối bù đặc trưng của Farrah Fawcett đã khiến cô trở nên nổi tiếng qua phim Những thiên thần của Charlie và nhiều fan học theo kiểu tóc này. Với vai diễn một trong 3 cô gái xinh đẹp chuyên chống tội phạm trong bộ phim truyền hình khởi chiếu năm 1976 này, cô đã trở thành một ngôi sao lớn và là biểu tượng gợi cảm thời đó tại Mỹ.

TXNRRgfx.jpgPhóng to
Farrah Fawcett (trái) cùng hai bạn diễn Kate Jackson và Jacklyn Smith trong phim Những thiên thần của Charlie - Ảnh: Snap.

Những thiên thần của Charlie cũng thuộc hàng những tác phẩm đầu tiên tại Mỹ nói về vai trò của phụ nữ trong những công việc vốn truyền thống thuộc về nam giới. Bộ phim kể về 3 cô gái làm việc cho một cơ quan điều tra tội phạm tư nhân. Tác phẩm này được phát trên kênh truyền hình ABC từ năm 1976 đến 1981 và là một trong những bộ phim dài tập thành công nhất thập niên 70.

Những phim đáng chú ý khác cô tham gia có Logan’s Run (1976), The Burning Bed (1977), The Cannonball Run (1981) và Extremities (1986). Vào thời đỉnh cao của sự nghiệp, bức poster chụp cô trong bộ đồ tắm màu đỏ đã bán được hàng chục triệu bản. Fawcett từng được đề cử một loạt giải Emmy và Quả cầu Vàng nhưng chưa từng giành giải thưởng lớn nào. Năm 1995 cô đã được gắn sao trên Đại lộ danh vọng Hollywood.

THÀNH NAM (Theo BBC, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên