20/10/2013 04:30 GMT+7

Vĩnh biệt giáo sư Phan Trọng Luận

V.HÀ
V.HÀ

TT - Giáo sư - nhà giáo nhân dân Phan Trọng Luận, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, một trong những người đặt nền móng đầu tiên cho khoa học dạy văn, tổng chủ biên sách giáo khoa ngữ văn THPT (bộ chuẩn) hiện hành, đã qua đời lúc 5g30 ngày 19-10, hưởng thọ 87 tuổi.

Vĩnh biệt GS Phan Trọng Luận - người xây dựng nền tảng dạy văn

MPaoG0Wu.jpgPhóng to
Giáo sư Phan Trọng Luận

Giáo sư Phan Trọng Luận dành nhiều năm trong cuộc đời mình để nghiên cứu lý luận dạy văn trong nhà trường. Cuốn Phân tích tác phẩm văn học (năm 1977), bộ giáo trình

Phương pháp dạy học văn (năm 1988) và nhiều nghiên cứu khác của giáo sư Phan Trọng Luận đã gây dựng hệ thống luận điểm khoa học mới mẻ, phương pháp luận tiếp cận vấn đề văn học trong nhà trường. Năm 2000, GS Phan Trọng Luận được tặng Giải thưởng Nhà nước về khoa học công nghệ đợt 1. Sau gần chục năm dành tâm sức cho bộ sách ngữ văn THPT với vai trò tổng chủ biên, cuối đời giáo sư Phan Trọng Luận quay về với việc biên soạn một

chuyên luận bổ sung cho cuốn sách ông đã viết trước đây về khoa học dạy văn, với hi vọng khắc phục được những hạn chế ông nhìn thấy, đáp ứng được những đòi hỏi mới của việc dạy học văn trong nhà trường hiện nay.

Theo những học trò thân thiết của giáo sư, ông đã cố gắng vượt lên bệnh tật để viết cuốn sách cuối cùng này và chỉ mới hoàn thành cuốn chuyên luận dày trên 200 trang được khoảng một tuần.

V.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên